Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri đơn vị phường 6 và phường 7 Thành phố Trà Vinh
Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 06/10, Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Thạch Phước Bình, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội chuyên trách; có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 90 cử tri thuộc đơn vị phường 6 và phường 7 Thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

                      Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 6 và phường 7 Thành phố Trà Vinh nghe Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Trà Vinh thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình nghị sự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2022 và bế mạc vào ngày 18/11/2022. Tại kỳ họp này sẽ xem xét thông qua 07 dự án luật, 03 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 07 dự án luật. Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo về: đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước năm 2022; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2023, hoạt động giám sát và các vấn đề quan trọng khác của đất nước. Bên cạnh đó, cử tri phường 6 và phường 7 Thành phố Trà Vinh cũng nghe lãnh đạo Uỷ ban nhân dân phường 6 và phường 7 báo cáo tóm tắt về tình hình Kinh tế - Văn hoá – Xã hội- An ninh Quốc phòng địa phương 9 tháng đầu năm 2022 và những nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm.

              Qua đây, cử tri phường 6 và phường 7 Thành phố Trà Vinh cũng kiến nghị đến Đại biểu Quốc Hội những vấn đề mà cử tri quan tâm đó là: đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập sâu cục bộ vào mùa mưa ở một số tuyến đường nội ô Thành phố Trà Vinh, đặt biệt là các đoạn đường thuộc Quốc lộ 53 và 54 gây tình trạng ngập, đường hư hỏng nặng, không có cống thoát nước nhưng chưa thấy ngành chức năng tiến hành sửa chữa do các tuyến này thuộc Bộ giao thông vận tải quản lý, địa phương không có chức năng sửa chữa gây phiền hà cho nhân dân và rất nguy hiểm cho người dân tham gia lưu thông tuyến đường này. Thành phố Trà Vinh cũng cần quan tâm kiểm tra giám sát công trình làm cống toát nước Đức hiện nay gây sụp lún, tạo hố sâu rất nhiều trên các tuyến đường nội ô thành phố làm ảnh hưởng đến cuốc sống của người dân. Cần sửa chữa các tuyến đường đal, xuống cấp tại khóm 6, khóm 8 phường 7. Cử tri phường 7 cũng quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường của con kênh chợ của khóm 8 phường 7, ngành chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục xử lý. Cử tri cũng quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ làm công tác ở ấp, khóm còn quá thấp chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống; vấn đề giá cả thị trường cho người nông dân làm ra sản phẩm nông nghiệp, thuỷ sản bị thương lái ép và định đoạt giá cả. Cử tri cũng quan tâm đến việc tuyến đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành giải phóng mặt bằng khá lâu nhưng vẫn chưa thấy khởi công giai đoạn II. Hiện nay các hệ thống công thoát nước, thoát nước sinh hoạt các tuyến đường nội ô thành phố xuống cấp gây hiện trạng ngập cục bộ các tuyến đường lớn cũng như ngập các tuyến hẻm làm ảnh hưởng đến môi trường, đề nghị ngành chức năng sớm có kế hoạch nạo vét, khắc phục. Các ngành chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, quán karaoke từ 21 đến 23 giờ để đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị tỉnh thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý; tập trung nguồn lực cho công tác dự phòng, can thiệp sớm đối với người có hành vi sử dụng ma tuý và tổ chức cai nghiện để ngăn chặn sự gia tăng tệ nạn ma tuý tại địa bàn,….

              Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND phường 6,  phường 7 và thành phố Trà Vinh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp thu, giải trình thỏa đáng. Dịp này, Ông Trần Quốc Tuấn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Trà Vinh ghi nhận và cho rằng các ý kiến cử tri nêu ra tại hội nghị rất xác đáng. Ngoài việc giải trình những vấn đề cử tri quan tâm, chia sẻ khó khăn của người dân, cán bộ cơ sở trong tình hình hiện nay, ông Trần Quốc Tuấn còn thông tin đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ông Tuấn đề nghị lãnh đạo UBND phường 6 và phường 7 tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn theo phản ảnh của người dân, xử lý nghiêm những trường vi phạm pháp luật. Riêng về vấn đề phòng, chống tội phạm ma tuý, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến đến Bộ, Ngành trung ương và Quốc hội trong những kỳ họp tới nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống và kiểm soát ma tuý, góp phần xây dựng Thành phố Trà Vinh đạt chuẩn Thành phố thông minh trước năm 2030./.

Thực hiện: Hoàng Vũ – Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 1 470
  • Tất cả: 3832407

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang