Phường 9 Tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 Người cao tuổi và tặng 100 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn phường
Ngày 24/9, UBND Phường 9 cùng Ban chỉ đạo tết “Quân-Dân” TP.Trà Vinh tiến hành tổ chức Lễ khởi công công trình xây dựng cầu Quan âm Hạnh Nguyện 4 tại khóm 3, Phường 9, TP.Trà Vinh. Đây là công trình xây cầu được thực hiện theo chương trình “Tết Quân-Dân” năm 2023 của TP.Trà Vinh.

Quang cảnh lễ khởi công

              Cây cầu có chiều dài 25m, chiều rộng 4m. Tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, được lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo UBND và Ban chỉ đạo tết “Quân-Dân” TP.Trà Vinh vận động từ các đơn vị tài trợ: phật tử Niệm phật đường Bảo thọ tỉnh Long An; chùa Long Bửu Trà Vinh hỗ trợ. Cầu giao thông nông thôn thuộc khóm 3 Phường 9 được thi công đảm bảo đúng tiến độ, thời gian, chất lượng để sớm đưa vào sử dụng phục vụ lợi ích sinh hoạt cộng đồng. Việc cây cầu được tiến hành xây dựng có ý nghĩa rất lớn, không những giúp cho Nhân dân và các em học sinh ở địa phương có điều kiện đi lại thuận tiện dễ dàng trong hai mùa mưa nắng mà còn tạo điều kiện cho người dân được giao lưu văn hóa, trao đổi hàng hóa, giao thương kinh tế với những nơi khác được thuận tiện hơn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Tổ chức khám bệnh cho người cao tuổi

              Trong 02 ngày 22 và 23/9/2022, UBND Phường 9, Hội người cao tuổi Phường 9; Trạm y tế phường phối hợp với Đoàn y, Bác sỹ Trung tâm y tế TP.Trà Vinh và Đoàn thanh niên Phường 9 tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 Người cao tuổi trên địa Phường 9. Đối tượng Người cao tuổi được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí đợt này là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nghèo neo đơn. Tại buổi khám bệnh, các Bác sỹ, Y sỹ đã tận tình tư vấn và hướng dẫn cách điều trị cho từng bệnh nhân với các chuyên khoa như: mắt, tai-mũi-họng và khám nội chung, với các loại thuốc điều trị như: kháng sinh, kháng nấm, giảm đau, kháng vị ứng, kháng viêm, giản cơ, huyết áp, đau thắt ngực, bồi dưỡng thực phẩm chức năng, tim mạch, dạ dày dường ruột, ho hen, đái tháo đường, nhỏ mắt ngoài da, nhóm vitamin, thuốc an thần, thần kinh và một số loại thuốc khác. Được biết, tổng chi phí số tiền khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà đợt này là gần 20 triệu đồng do hội đoàn thể phường vận động từ các mạnh thường quân tài trợ. 

Tặng quà cho các gia đình

              Nhân dịp Lễ Sendolta 2022 , Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường tổ chức trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Phường 9. Mỗi phần quà gồm gạo , mì gói và nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 20 triệu đồng, do Đại đức Thích Huệ Chiếu, trụ trì chùa Long Khánh phường 3 hỗ trợ. Được biết đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách , qua đây Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường 9 đã ân cần, chia sẻ, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp đến các hộ gia đình được nhận quà , cũng như mong muốn các hộ gia đình đón mừng Lễ cổ truyền của dân tộc trong sinh khí vui tươi, thật ấm áp./.

Thực hiện: Diễm Trinh - Hồ Duy 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 166
  • Tất cả: 3832572

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang