Xã Long Đức làm điểm ra mắt mô hình “tổ phụ nữ xử lý rác thải tại hộ gia đình” và tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2022
Ngày 09/9, xã Long Đức (TPTV) được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh làm điểm ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ xử lý rác thải tại hộ gia đình”. Mô hình được thực hiện với sự tham gia của 30 hộ dân ấp Công Thiện Hùng, xã Long Đức.

mỗi hộ dân được nhận 03 thùng rác có màu sắc khác nhau dùng để phân loại rác trong sinh hoạt gia đình hàng ngày

              Mô hình được thành lập trên tinh thần tự nguyện, thành viên tham gia phải thực hiện nghiêm túc quy định về vệ sinh môi trường như không xả rác bừa bãi ra môi trường, thực hiện phân loại rác tại nhà và tái sử dụng rác thải hữu cơ, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng túi sinh thái, hạn chế sử dụng túi ni lông, thực hiện đổ rác đúng nơi quy định, đúng giờ thu gom,...thay đổi tích cực những thói quen, hành vi, ứng xử với môi trường, góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến kiểu mẫu. Mỗi thành viên trong tổ phải có phương án phân loại rác và xử lý rác tại gia đình đảm bảo tiêu chí “3 sạch" của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và sẽ trở thành các tuyên truyền viên, đồng thời giám sát theo dõi vấn đề vệ sinh môi trường tại khu vực mình đang cư trú. Tại buổi ra mắt, các hộ dân tham gia mô hình được Ban tổ chức hướng dẫn cách phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ, rác thải tái chế. Qua buổi ra mắt mô hình, mỗi hộ dân được nhận 03 thùng rác có màu sắc khác nhau dùng để phân loại rác trong sinh hoạt gia đình hàng ngày. Nguồn kinh phí thực hiện mô hình được Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Trà Vinh hỗ trợ trị giá khoảng 09 triệu đồng.

Trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi

              Tối ngày 09/9, Xã đoàn Long Đức (TPTV) tổ chức chương trình “đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tham gia chương trình có gần 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi khuyết tật, các em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn xã Long Đức. Trong chương trình, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ với các bài hát về tết trung thu và được nghe thư chúc tết trung thu của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Qua đây, Ban tổ chức đã trao cho mỗi em một phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn. Tổng kinh phí tổ chức chương trình khoảng 54 triệu đồng được xã đoàn vận động từ các mạnh thường quân đóng góp.  Chương trình đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Qua đó, động viên các em thi đua phấn đấu học tập thật tốt trong năm học mới, luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ ./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 166
  • Tất cả: 3832572

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang