Xã Long Đức và phường 5 tổ chức họp mặt trên 400 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) Ngày 27/7, UBND Xã Long Đức và UBND phường 5 tổ chức họp buổi mặt trên 400 gia đình chính sách trên địa bàn.  

Quang cảnh buổi họp mặt tại Xã Long Đức và phường 5

              Buổi họp mặt các đại biểu được UBND xã Long Đức, phát biểu ôn lại kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và báo cáo lại kết quả chăm lo cho gia đình chính sách trong thời gian qua. Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, xã Long Đức đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà; xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, chi trả kịp thời theo đúng quy định các chế độ trợ cấp chính sách nhằm tạo điều kiện cho các gia đình chính sách trên địa bàn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Được biết xã Long Đức được Nhà nước phong tặng danh hiệu xã anh hùng, công nhận 448 liệt sĩ, 151 thương binh, 142 đối tượng tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày; bị nhiễm chất độc hóa học; 01/85 mẹ Việt nam anh hùng còn sống. Đến nay, trên 95% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của xã. 

              UBND phường 5 cũng đã tổ chức ôn lại ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và báo cáo công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách của phường trong thời gian qua. Báo cáo cho biết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong Phường đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh- bệnh binh và gia đình có công với cách mạng; Thực hiện tốt công tác trợ cấp cho đối tượng chính sách kịp thời và đầy đủ, đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết …Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy - UBND phường 5 đã trao tặng phần quà cho hộ gia đình chính sách tiêu biểu, nguồn kinh phí được hỗ trợ từ nguồn ngân sách của Trung ương, thành phố và Phường 5./.

Thực hiện: Anh Thư – Thanh Nguyên

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 880
  • Trong tuần: 3 655
  • Tất cả: 3830932

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang