Gương sáng trong vượt khó học tập: Phạm Nguyễn Ngọc Trân học sinh lớp 9/3 Trường Trung học cơ sở Trần Phú 09 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi
Khi nói đến Phạm Nguyễn Ngọc Trân học sinh lớp 9/3, trường Trung học cơ sở Trần Phú thầy cô và các bạn trong lớp luôn thán phục tinh thần vượt khó học tập của em, từ khi vào lớp 1 đến lớp 9 em đều là học sinh giỏi nhất khối. Trân là chị lớn trong gia đình, ngoài ra em còn có 01 em trai học lớp 6 cùng trường. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ việc bán rau màu trên diện tích khoảng 2 hecta đất sản xuất, nên điều kiện gia đình còn rất nhiều thiếu thốn, tuy nhiên, em đã biến những khó khăn đó thành nghị lực cho mình tiếp tục phấn đấu, cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ và công ơn dạy dỗ của thầy cô với những kết quả học tập khích lệ, 09 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Em Phạm Nguyễn Ngọc Trân lãnh thưởng trong ngày tổng kết năm học

 

              Trong số các môn học, đam mê và yêu thích nhất vẫn là những môn thuộc khối tự nhiên, đặc biệt là môn sinh học, em cho biết, khi có thời gian rảnh rỗi, em có thể ngồi học một cách say mê, thích thú, chính vì thế, điểm số môn sinh của em lúc nào cũng đạt trên 9.0 và tham gia thi học sinh giỏi sinh nhiều năm liền mang về những thành tích nho nhỏ cho trường, cho lớp như năm lớp 6 thi học sinh giỏi sinh cấp thành phố đạt giải ba, thi nghi thức đội đạt giải khuyến khích; năm lớp 8 thi sinh đạt giải nhất cấp thành phố; năm lớp 9 đạt giải nhì cấp thành phố, giải ba cấp tỉnh.

 

              Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, lễ phép, Trân còn là đoàn viên ưu tú của trường, tham gia đầy đủ các hoạt động do đoàn trường phát động, Trân thường xuyên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào thi đua của trường, lớp, tham gia phong trào đoàn, đội của trường, tham gia các hoạt động như: Sinh hoạt đoàn, phong trào xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực, phong trào đôi bạn cùng tiến, Trân thường xuyên giúp đỡ những bạn học kém hơn... Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nên ngay từ nhỏ, em đã tập cho mình tính tự lập, ngoài thời gian học tập ở trường, Trân giúp mẹ làm việc nhà và dạy em trai học. Sau những buổi học chính trên lớp, em còn cùng các bạn trong lớp tự học nhóm với nhau, vào thư viện của nhà trường đọc thêm nhiều sách và lên mạng tìm bài tập để giải thêm bổ sung kiến thức cho bản thân. Học nhiều, nhưng theo chia sẻ của em, thì vẫn dành thời gian để vui chơi và tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp, và đó cũng là cách giải trí, rèn luyện sức khoẻ giúp cho việc tiếp thu bài học được tốt hơn.

 

              Những ngày vừa qua, em miệt mài ôn luyện để thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên Nguyễn Thiện Thành và theo học chuyên sinh, với ước mơ về sau sẽ trở thành một kế toán viên ưu tú. Khi nói về ước mơ của mình, em ngập ngừng nói muốn làm bác sĩ, nhưng có lẽ thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, thấy được những vất vả, lo toan của cha mẹ, trong thời gian lo cho 2 chị em ăn học, nên em dự định sẽ theo học ngành kế toán để đỡ phần lo cho cha mẹ. Khi được hỏi em có “bí quyết” gì để 9 năm qua đạt danh hiệu học sinh giỏi, Ngọc Trân chia sẻ “ngoài thời gian học chính khoá trong trường vào buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều em dành thời gian để giải trí, buổi tối tập trung ôn bài làm bài tập, luyện tập một số kỹ năng cần thiết”.

Chia tay cô học trò nghèo, học giỏi Phạm Nguyễn Ngọc Trân, thầm chúc cho ước mơ ấy của em sẽ sớm trở thành hiện thực. Tin rằng, bằng nghị lực bền bỉ cùng với sự quan tâm của thầy cô, bạn bè và các mạnh thường quân, đó sẽ là nền tảng vững chắc giúp em vượt qua khó khăn để thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 135
  • Hôm nay: 1582
  • Trong tuần: 33 252
  • Tất cả: 3798617

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang