Đồng chí Đỗ Văn Đức, Bí thư Chi bộ Khóm 1, Phường 5 tận tuỵ, gương mẫu, một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Đỗ Văn Đức, Bí thư Chi bộ Khóm 1, Phường 5, trước đây vào  năm 1979 tham gia vào quân đội tại Trường Quân sự địa phương Trà Vinh, đến năm 1987 xuất ngũ về địa phương, trải qua nhiều công việc như: Phường đội phó, Phó khóm rồi đến Trưởng khóm.

Đồng chí Đỗ Văn Đức, Bí thư Chi bộ khóm 1, phường 5

              Là đảng viên tích cực, nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương đến năm 1999 được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Khóm 1, Phường 5 cho đến nay. Trên 20 năm với nhiệm vụ được phân công Bí thư Chi bộ khóm, đồng chí luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo Chi bộ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Vốn là người tâm huyết, năng động, nhạy bén trong công việc, trong suốt thời gian tham gia công tác đồng chí Đức luôn quán triệt đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, gương mẫu tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động. Hằng năm, 100% đảng viên của chi bộ đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự rèn luyện tu dưỡng học tập. Chi bộ và bản thân đồng chí Bí thư Chi bộ cũng tổ chức thảo luận, đánh giá, kiểm điểm nghiêm túc những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại để khắc phục trong học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.Qua đó, góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua trong năm đề ra.

              Trong thời gian qua, đồng chí Đức luôn sát cánh cùng với Chi ủy, chính quyền và các đoàn thể khóm tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Luôn quan tâm cùng với các tổ chức Đoàn, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khóm thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm. Nhờ đó, chất lượng cuộc sống của người dân trong khóm không ngừng được nâng cao. Môi trường trên địa bàn khóm được cải thiện, rác thải được thu gom, xử lý theo quy định; 100% hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh; các khu chăn nuôi được đưa ra ngoài khu dân cư và có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, trong đợt dịch Covid-19  bùng phát lần thứ 4 vừa qua, đồng chí cùng với tổ Covid-19 cộng đồng và Ban nhân dân khóm thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và vận động nhu yếu phẩm tặng trên 100 phần cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trị giá trên 20 triệu đồng. Hiện khóm 1 không còn hộ nghèo, còn 09 hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Nói phải đi đôi với làm". Từ đó, bản thân đồng chí và các đảng viên trong Chi bộ khóm 1 gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân trong khóm; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chứng minh cho việc "nói đi đôi với làm", đồng chí Đức cho biết, bản thân phải gương mẫu thực hiện để vận động quần chúng nhân dân làm theo trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Đồng chí cùng với cán bộ các đoàn thể bám sát địa bàn, sâu sát, gần gũi với người dân, huy động sức mạnh nội lực của nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

                Với sự cố gắng, hết mình trong công việc, tập thể Chi bộ và đồng chí Đức luôn được nhân dân tin tưởng và được cấp ủy, chính quyền phường 5 ghi nhận và Chi bộ khóm 1, phường 5 nhiều năm liền được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân đồng chí Đỗ Văn Đức cũng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm và được Đảng bộ, chính quyền phường 5 khen thưởng cho nhiều tích trong công tác tại khóm và Khóm 1, phường 5 được chọn là khóm điểm tổ chức đại hội Chi bộ trực thuộc đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2022-2025 diễn ra vào trung tuần tháng 6/2022./.

Thực hiện: Anh Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 1619
  • Trong tuần: 33 289
  • Tất cả: 3798654

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang