Hội Phụ nữ Công an thành phố Trà Vinh ra mắt chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc em trẻ mồ côi
Vừa qua, Hội Phụ nữ Công an thành phố Trà Vinh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 7 ra mắt chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc em trẻ mồ côi. Tiến hành nuôi dưỡng, chăm sóc em Nguyễn Lâm Gia Bảo, sinh 2008, ngụ Khóm 6 - Phường 7 là trẻ mồ côi.

Thăm và tặng quà em Gia Bảo nhân lễ ra mắt chương trình

              Đây là Chương trình do Hội Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Công an Trung ương phát động, nhằm nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đồng thời, cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội Phụ nữ với các cháu mồ côi, khích lệ động viên các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội. Trên tinh thần Kế hoạch đặt ra, “Mẹ đỡ đầu” là tập thể Hội Phụ nữ Công an thành phố Trà Vinh và Hội Phụ nữ Phòng PX03 Công an tỉnh Trà Vinh, con là Nguyễn Lâm Gia Bảo, sinh năm 2008, ngụ Khóm 6, Phường 7, thành phố Trà Vinh. Khi em Bảo được 10 tháng tuổi thì mẹ ruột bệnh mất, đến khi em 15 tháng tuổi thì cha ruột bệnh chết. Hiện em Bảo đang sinh sống cùng bà Ngoại là bà Nguyễn Thị Nâu, sinh năm 1946 (già yếu) cùng người cậu ruột và 03 thành viên khác trong gia đình. Thu nhập của gia đình hằng ngày từ việc làm hồ của người cậu.

              Theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”, mức hỗ trợ cố định là 300.000 đồng /1 tháng. Kinh phí do Hội Phụ nữ Công an thành phố và Hội Phụ nữ Phòng PX03 đóng góp. Ngoài ra hàng tháng nếu vận động được mạnh thường quân sẽ hỗ trợ thêm cho cháu về kinh phí và các nhu yếu phẩm khác cho cuộc sống hàng ngày. Định kỳ thăm hỏi 01 lần/tháng. Dịp này, Hội Phụ nữ Công an thành phố gởi tặng phần quà cho em Gia Bảo gồm: 02 cặp học sinh, 01 triệu đồng tiền mặt, 20 kg gạo, 02 thùng mì và 01 số nhu yếu phẩm khác. Qua chương trình này sẽ góp phần giúp em Nguyễn Lâm Gia Bảo và gia đình vượt qua khó khăn, an tâm học tập, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

Thực hiện: Thanh Trang Công an TPTV

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 2001
  • Trong tuần: 33 671
  • Tất cả: 3799036

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang