Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh tạo điều kiện cho Học sinh - sinh viên Trên địa bàn TP vay vốn học tập bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; hỗ trợ nguồn vốn vay cho hội viên Nông dân xã Long Đức phát triển kinh tế gia đình.
Thực hiện theo công văn số 8225/NHCS-TDSV của Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) về việc tạo điều kiện cho học sinh sinh viên vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, trong những năm qua, chương trình tín dụng Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được NHCSXH tỉnh Trà Vinh triển khai thực hiện đã tiếp sức cho nhiều con em hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học giữa chừng;vững bước trên con đường học tập, có một tương lai tốt đẹp hơn. Doanh số cho vay của chương trình học sinh, sinh viên mà NHCSXH tỉnh Trà Vinh đã thực hiện trên địa bàn thành phố Trà Vinh đến ngày 28/02/2022 là 412,5 triệu đồng cho 33 khách hàng vay, tổng dư nợ là 11,084 triệu đồng, không có trường hợp nợ quá hạn, tất cả hộ vay đều trả nợ đúng hạn khi các em ra trường đi làm.

Thực hiện việc vay cho học sinh, sinh viên

Nông dân Long Đức vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập

              Trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Long Đức, thành phố Trà Vinh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đưa đồng vốn tín dụng ưu đãi đến tận tay người thụ hưởng, giúp nhiều hộ nghèo có vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào việc giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực thực hiện “Đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân”. Đến nay, Hội có 13 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh, với 578 hộ vay. Tổng số vốn vay trên 10 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn giải quyết việc làm trên 2 tỷ 500 triệu đồng, hộ cận nghèo là 286 triệu đồng, học sinh sinh viên là 496 triệu đồng, hộ thoát nghèo là trên 3 tỷ đồng, vay nhà ở theo Quyết định 167 trên 549 triệu đồng, nhà ở xã hội là 1 tỷ 153 triệu đồng, nước sạch vệ sinh môi trường 2 tỷ 040 triệu đồng. Qua đó tổng số tiền gởi tiết kiệm được trên 810 triệu đồng. Tỷ lệ nợ quá hạn là 0,01%. Cùng với việc cho nông dân vay vốn Hội nông dân xã Long Đức còn tích cực phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các hộ vay vốn để sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích đạt hiệu quả cao. Các hộ vay vốn để phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho hội viên nông dân như chăn nuôi bò, nuôi heo, cải tạo vườn tạp, mua bán nhỏ góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.

Thực hiện: Nga Dương – Như Ngọc , Ngân hàng CSXH tỉnh Trà Vinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 165
  • Tất cả: 3832571

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang