Liên đoàn Lao động thành phố Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
Ngày 18/01/2022, Liên đoàn Lao động thành phố Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2022. 

Quang cảnh hội nghị

         Thực hiện Nghị quyết năm 2021 của Thành ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả. Về tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân, viên chức lao động, tổng số công nhân, viên chức lao động hiện có 2.982 người, về tiền lương của công nhân lao động được áp dụng mức lương tối thiểu vùng, lương bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp là 3.950.000 đồng/người/tháng, điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện, công tác bảo hộ lao động được quan tâm, tai nạn lao động không xảy ra; tuy nhiên do thực hiện giản cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn thành phố tạm ngưng hoạt động, từ đó ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động. Chế độ BHXH, BHYT, BHTN được người sử dụng lao động quan tâm, các cơ quan chức năng của Nhà nước và tổ chức Công đoàn có nhiều biện pháp trong việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng 80 phần quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với số tiền 40 triệu đồng; hỗ trợ 09 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 09 triệu đồng; thăm chúc Tết các cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và tặng 201 phần quà với số tiền 201 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở đề xuất Thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu với số tiền trên 900 triệu đồng. Thực hiện các hoạt động Tháng công nhân, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng 100 phần quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 50 triệu đồng, thăm và tặng 8 phần quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động với số tiền 04 triệu đồng; Liên đoàn Lao động thành phố tặng 50 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 15 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng “Nhà mái ấm Công đoàn” cho 04 đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền 120 triệu đồng.

         Trong phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022, Liên đoàn Lao động thành phố Trà Vinh đề ra nhiệm vụ trọng tâm đó là: Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Trà Vinh. Tổ chức các hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Dịp này, có 08 tập thể và 16 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Công đoàn năm 2021/.

Thực hiện: Hoàng Vũ - Phước Lập

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 912
  • Trong tuần: 32 582
  • Tất cả: 3797947

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang