Tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, mũi 2 AstraZeneca cho người dân tại Phường 1
Trong 02 ngày 8 và 9/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Phường 1 phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Trà Vinh chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho buổi tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, mũi 2 AstraZeneca cho người dân tại phường như: việc bố trí khu vực đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đều được bố trí theo nguyên tắc một chiều và đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch.

Quang cảnh buổi tiêm

         Sau khi tiêm, mọi người đều được theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn tự theo dõi, xử trí các phản ứng thường gặp sau tiêm, đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm cũng như về việc giữ khoảng cách.

         Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 phường 1 cho biết thêm: Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, người dân được hướng dẫn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn khi đi tiêm chủng. Ngoài ra, tại các điểm tiêm, người dân cũng mang theo giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin mũi 1. Trong đợt tiêm vắc xin lần này, địa phương tiếp tục bố trí và sắp xếp tiêm tại 4 điểm trường, gồm: Trường Thực hành sư phạm Trà Vinh, trường THPT Phạm Thái Bường; Trung tâm giáo dục thường xuyên và trường tiểu học Lê Văn Tám. Bố trí lực lượng y tế hỗ trợ, xử lý các tình huống khi cần thiết; đồng thời, đảm bảo đủ nhân lực ở các vị trí: khám sàng lọc, trực tiêm và theo dõi sau tiêm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân được tiêm phòng, chống Covid-19. Trong đợt tiêm này Phường 1 sẽ có 6.150 người đã tiêm mũi 1 được tiêm mũi 2 AstraZeneca /.

Thực hiện: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 459
  • Trong tuần: 3 234
  • Tất cả: 3830511

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang