Phường 1: tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 phòng, chống Covid-19 toàn dân
Thực hiện Kế hoạch của Sở Y tế, UBND TP.Trà Vinh về tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Trà Vinh. Với tiêu chí “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “Tiêm đến đâu an toàn đến đó” không để sót người dân nào không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong 2 ngày 29 và 30/10/2021, UBND Phường 1 phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Trà Vinh tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 1 loại vắc-xin AstraZeneca cho 6.250 người dân từ 18 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú hoặc có sổ tạm trú trên địa bàn phường 1. 

Quang cảnh buổi tiêm

         Theo đó, người dân khi đến tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 phải điền đầy đủ phiếu thu thập thông tin cá nhân và được bộ phận tiếp nhận thực hiện đo thân nhiệt; thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc-xin chống Covid-19 để phòng bệnh như: Đo huyết áp, đo mạch, nhịp thở, khai thác bệnh sử, tư vấn và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng, tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng vắc-xin phòng, chống Covid-19. Qua đó, tiến hành thực hiện tiêm vắc-xin cho người dân sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy định.

         Trong đợt tiêm vắc-xin lần nầy, địa phương bố trí và sắp xếp tiêm tại 3 điểm trường gồm: Thực hành sư phạm Trà Vinh, trường THPT Phạm Thái Bường và trường tiểu học Lê Văn Tám cũng như đưa lực lượng y tế hỗ trợ, xử lý các tình huống khi cần thiết; đồng thời, đảm bảo đủ nhân lực ở các vị trí: khám sàng lọc, trực tiêm và theo dõi sau tiêm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân được tiêm phòng, chống Covid-19. Tiêm vắc-xin để góp phần cho chiến dịch tiêm sớm đạt mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi đại dịch Covid-19./.  

Tin, ảnh: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 3 191
  • Tất cả: 3831666

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang