Tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục bò và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Trà Vinh
Hiện tại bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò đang diễn biến nhanh và nguy hiểm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, tính đến nay đã xuất hiện ở các huyện Trà Cú, Duyên Hải, Cầu Ngang, Châu Thành và Cầu Kè. 

Bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

         Trước tình hình đó, UBND thành phố Trà Vinh đã chỉ đạo phòng Kinh tế thành phố phối hợp cùng các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, tránh để bệnh Viêm da nổi cục lây lan trên diện rộng. Theo số liệu báo cáo của Phòng Kinh tế thành phố, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, tổ chức tiêm vắc xin sớm, đến ngày 30/9/2021, trên địa bàn thành phố chỉ có 01 con bò bị bệnh (01 hộ) tại khóm 4 Phường 5. Hiện phòng Kinh tế thành phố phối hợp cùng ngành chức năng và Phường 5 hướng dẫn hộ cách ly bò bệnh, vệ sinh tiêu độc sát trùng chuồng trại; đề nghị chủ hộ không được mua bán, giết mỗ, vận chuyển đàn bò ra khỏi khu vực chăn nuôi, không được tái đàn trong thời gian bò đang có dịch bệnh. Đồng thời tham mưu UBND thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch dập dịch theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, không để dịch lây lan trên địa bàn.

         Trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo thành phố, Phòng Kinh tế, Trạm Thú y thành phố, các ngành chức năng của thành phố và các phường xã đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là đẩy mạnh tiêm vaccine phòng bệnh. Đến nay đã tiêm được 3.294 con, đạt 96,57% diện tiêm thực tế (3.294 con/3.411 con). Trong đó, tiêm phòng miễn phí là 2.000 con/611 hộ; tiêm phòng xã hội hóa là 1.294/420 hộ. Thời gian tới, ngành chức năng thành phố tiếp tục rà soát, tiêm phòng cho các con bò còn lại theo kế hoạch.

                                                                              Thực hiện: Hoàng Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 106
  • Trong tuần: 3 283
  • Tất cả: 3831758

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang