Thành đoàn Trà Vinh sôi nổi thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021
Với chủ đề “Thanh niên thành phố Trà Vinh sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp và tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Trà Vinh năm 2021 diễn ra từ tháng 01/6 đến 31/8/2021. 

Các hoạt động của đoàn thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

         Tính đến nay, Chiến dịch đã thu hút hơn 2.000 lượt chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn thành phố tham gia với 01 chương trình và 04 chiến dịch gồm: chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch“Mùa hè xanh”, Chiến dịch“Hành quân xanh”, chiến dịch“Hoa phượng đỏ” Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Chiến dịch hè được triển khai rộng khắp 10 phường, xã trên địa bàn thành phố. Chiến dịch tình nguyện hè năm nay, diễn ra đúng vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội, kéo theo những khó khăn trong triển khai hoạt động “số đông”. Song, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã linh hoạt chuyển đổi hình thức tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, đạt nhiều kết quả nổi bật và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”, hỗ trợ đoàn, hội viên và người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong thành phố làm tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây lan trong cộng đồng, chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, nâng cao sức khoẻ; không gây hoang mang trong nhân dân, đặc biệt là hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Ngoài ra, đội hình thanh niên tình nguyện thành phố Trà Vinh còn tự tay làm 1.000 kính chống giọt bắn hỗ trợ cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và các hộ tiểu thương trong khu vực chợ Phường 1, Phường 3 và Phường 6; sắp xếp, vệ sinh 07 điểm phục vụ khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Điểm nổi bật là Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai với 01 đội hình tình nguyện, có 100 chiến sĩ tham gia tiếp sức tại 05 điểm thi trên địa bàn thành phố (trong đó có 01 điểm dự phòng). Qua đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động ôn tập, củng cố kiến thức cho các em bằng nhiều hình thức khác nhau như: ôn tập online, thông qua các nhóm Zalo, nhóm facebook gửi tài liệu ôn tập cho các em tự ôn tập tại nhà; phối hợp với Trung tâm y tế thành phố phun khử khuẩn, vệ sinh tại các điểm thi trước và sau khi kỳ thi diễn ra; hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào phòng thi; cấp phát 2.500 khẩu trang y tế, 100 kính chống giọt bắn, 30 chai nước rửa tay, 1.000 chai nước suối, 200 túi đựng hồ sơ, 200 bút,…cho các  chiến sĩ và thí sinh tại các điểm thi; trao tặng 02 suất học bổng và hỗ trợ cho 1.120 thí sinh, với tổng nguồn lực được huy động hỗ trợ trong chương trình là 36 triệu đồng.

         Các công trình, phần việc tiêu biểu được tập trung, tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, qua đó xây dựng mới được 02 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại Phường 6 và Phường 8 trị giá 60.000.000 đồng; tổ chức chương trình “Giọt sữa cho em” trao tặng 4.944 túi sữa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 30.900.000 đồng; tổ chức hoạt động tình nguyện "Vì đàn em thân yêu” trao tặng 45 phần quà cho thiếu nhi trong vực phong tỏa với tổng số tiền 9 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức hoạt động phòng chống đuối nước cho thiếu nhi trên địa bàn, có 20 em tham gia. Các hoạt động tham gia đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, qua đó tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” trao tặng 300 phần quà cho thanh niên khó khăn, thanh niên khuyết tật và hộ nghèo trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 45 triệu đồng. Phối hợp với các ngành đoàn thể thành lập điểm tiếp nhận hàng hóa phục vụ các bếp ăn hỗ trợ lực lượng trực chốt và người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Tính đến nay, đã phối hợp vận động hỗ trợ 02 tấn gạo, 05 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm các loại. Hàng ngày, có 30 lượt chiến sĩ tình nguyện tham gia vận chuyển 1.120 suất ăn cho lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

         Ngoài ra, trong chiến dịch các cấp bộ Đoàn đã xây mới được 06 căn nhà nhân ái với tổng giá trị 260 triệu đồng; tặng 308 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng với tổng giá trị 60,6 triệu đồng. Đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thông qua các hoạt động chiến dịch đã phát triển 127/100 đoàn viên mới, phát triển mới 167/150 hội viên, giới thiệu 33/15 đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, đội hình chiến dịch “Hành quân xanh” cũng được thành lập với 20 chiến sĩ là đoàn viên Chi đoàn Công an thành phố Trà Vinh, đã tổ chức đến thăm hỏi và trao tặng 500kg thanh long cho lực lượng trực tại 16 chốt kiểm soát do UBND phường, xã lập; trao tặng 230 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh với tổng số tiền 39 triệu đồng. Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” theo đó cũng được thành lập với 02 đội hình tình nguyện, có 120 chiến sĩ đoàn viên giáo viên và học sinh tham gia. Qua đó, thường xuyên tổ chức vệ sinh khuôn viên trường học, tổ chức hoạt động ôn tập kiến thức trực tuyến cho học sinh với hơn 150 học sinh tham gia. Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” được thành lập với 01 đội hình cấp thành phố, có 20 đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức trẻ tham gia, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hơn 600 thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn.

         Trong tình hình dịch bệnh, khó khăn là thế, vất vả là thế, song chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 vẫn sôi nổi trong từng chương trình, chiến dịch. Tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ tình nguyện vẫn không vì thế mà “sụt giảm”, đâu đó còn hăng hái, quyết liệt hơn với mong muốn phần nào góp sức trẻ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

         Ngoài những công trình, phần việc mang giá trị lợi ích kinh tế - xã hội, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 còn là môi trường sinh động để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Đây còn là trường học thực tiễn mang lại những kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội phong phú cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, xung kích, không quản ngại khó khăn, gian khổ, mang sức lực, trí tuệ góp phần xây dựng thành phố Trà Vinh giàu đẹp, văn minh./.

Thực hiện: Thành đoàn Trà Vinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 3370
  • Trong tuần: 32 475
  • Tất cả: 3796565

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang