Trà Vinh đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cho người dân trên địa bàn tỉnh
Ngày 09/7, Sở Công thương tỉnh Trà Vinh có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan về việc đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Siêu thị Go và siêu thị Co.opmart Trà Vinh 

         Theo văn bản, nhằm chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương phối hợp với các Sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp đã xây dựng Phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Trong đó có 05 siêu thị, 16 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 08 cửa hàng Vinmart+ bán hàng bình ổn và các doanh nghiệp phân phối lớn... dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, khẩu trang vải, khẩu trang vải kháng khuẩn,... ngoài ra còn có các doanh nghiệp kinh doanh phân phối xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tham gia bình ổn. Các doanh nghiệp này đã tăng cường dự trữ các mặt hàng thiết yếu từ 30-50% so với thời điểm bình thường và cam kết đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

         Do đó, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh, Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Trà Vinh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông cấp tỉnh, huyện, xã khuyến cáo người dân biết và yên tâm, không hoang mang, lo lắng về công tác bảo đảm nguồn hàng, địa điểm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tỉnh; không mua tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm vì như vậy sẽ dễ xảy ra khan hiếm cục bộ, chỉ nên mua đủ dùng; đồng thời, khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến, mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi, vì hiện nay các siêu thị đều đáp ứng được nhu cầu này. Bên cạnh đó, người dân không mua tích trữ xăng dầu khi thấy giá giảm hoặc giá sắp tăng, dễ gây ra cháy nổ, mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

Tin, ảnh: Hoàng Anh


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 464
  • Trong tuần: 21 871
  • Tất cả: 3761022

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang