Tuổi trẻ Công an thành phố Trà Vinh kết hợp cùng chi đoàn trực thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Trà Vinh tổ chức hành trình về nguồn giáo dục truyền thống
Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) và chào mừng Đại hội phụ nữ Công an TPTV. Ngày 19/3, Chi đoàn- Hội phụ nữ Công an thành phố Trà Vinh kết hợp cùng chi đoàn trực thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Trà Vinh tổ chức hành trình về nguồn giáo dục truyền thống tại khu di tích Ban An ninh Trà Vinh, khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, xã Trường Long Hoà, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Các hoạt động về nguồn tại khu di tích

         Tại các nơi đến đoàn đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn đã nghe báo cáo truyền thống các khu di tích. Ban An ninh tỉnh Trà Vinh, nay là Công an tỉnh Trà Vinh được thành lập ngày 14/6/1961 tại ấp Giồng Giếng, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, nay là xã Đông Hải, huyện Duyên Hải gồm 30 đồng chí, do đồng chí Hồ Nam - Tỉnh ủy viên làm Trưởng ban, đồng chí Trần Văn Trinh làm Phó ban. Từ khi ra đời đến ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, các đồng chí Ban An ninh Trà Vinh đã mưu trí, dũng cảm, gan dạ, tổ chức nhiều trận đánh, tiêu diệt nhiều tên địch ác ôn, có nợ máu với Nhân dân, kịp thời ngăn chặn và làm thất bại chính sách bình định, phá rã sự kềm kẹp của địch, giành thế chủ động trên chiến trường. Trong suốt 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy khó khăn, gian khổ, hi sinh, mất mát, tưởng chừng không vượt qua được nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Tỉnh ủy Trà Vinh, sự đùm bọc, chở che của quần chúng nhân dân, lực lượng An ninh Trà Vinh đã đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng thực hiện trọn vẹn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, tiến lên giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Để ghi nhớ công lao đóng góp của lực lượng Công an Trà Vinh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã đề xuất Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Bia truyền thống Ban An ninh tỉnh Trà Vinh. Ngày 18/8/2016, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Ban An ninh Trà Vinh do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công nhận. Đường Hồ Chí Minh trên biển là một trong những con đường huyền thoại trên biển, một kỳ tích trong chiến tranh. Bến Tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu là một mắc xích quan trọng, hình thành nhiều bãi tiếp nhận như Láng Nước , Cồn Tàu, Cồn Lợi Trong gần 15 năm tồn tại của tuyến đường, các xã ven biển Trà Vinh đã tiếp nhận 20 chuyến hàng chở vũ khí, trang thiết bị chiến tranh từ hậu phương lớn Miền Bắc chi viện cho chiến trường Đồng bằng sông Cửu Long.

         Dịp này, đoàn cũng đã gởi tặng 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, mỗi phần quà gồm tập và 500 ngàn tiền mặt. Chuyến đi tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên thanh niên, phụ nữ công an TPTV đồng thời cũng là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, qua đó tiếp lửa truyền thống, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp cho thế hệ trẻ hiện nay./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 3 251
  • Tất cả: 3831726

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang