Liên đoàn Lao động thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn thành phố Trà Vinh nữa nhiệm kỳ (2018 - 2023)
Liên đoàn lao động thành phố Trà Vinh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn thành phố Trà Vinh nữa nhiệm kỳ (2018 - 2023).

Quang cảnh hội nghị

         Trong nữa nhiệm kỳ qua, Tổ chức Công đoàn luôn được sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể thành phố, phường - xã. Đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh, từ đó phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn thành phố luôn đạt kết quả tốt. Thực hiện tốt chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Liên đoàn lao động thành phố cùng với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 123 lượt lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn lao động và bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng với tổng số tiền 129,5 triệu đồng. Hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, từ nguồn kinh phí của công đoàn và sự hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền địa phương, Công đoàn thành phố và Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động như: tặng quà tết cho 7.094 lượt gia đình chính sách, gia đình công nhân viên chức lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3,4 tỷ đồng. Các hoạt động xã hội từ thiện và đền ơn đáp nghĩa luôn được công đoàn cơ sở vận động công nhân viên chức lao động hưởng ứng. Hàng năm, công nhân viên chức lao động tham gia đóng góp nhiều ngày lương vào Quỹ an sinh xã hội , Quỹ “Mái ấm Công đoàn” và các phong trào xã hội từ thiện khác với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng, hiến máu nhân đạo 1.319 đơn vị máu. Các phong trào thi đua do Đại hội X Công đoàn thành phố phát động và cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiển, đã thể hiện sự chuyển biến tích cực và thu được nhiều kết quả. Trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được tổ chức Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức phù hợp với đặc điểm từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp.

         Dịp này có 10 tập thể và 23 cá nhân được khen thưởng của Liên đoàn lao động tỉnh và thành phố có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào công đoàn năm 2020./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 611
  • Trong tuần: 32 281
  • Tất cả: 3797646

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang