Toà án nhân dân Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021
Ngày 19/01/2021, Toà án nhân dân Thành phố Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 

Quang cảnh hội nghị

         Báo cáo tại hội nghị cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020, Tòa án nhân dân thành phố Trà Vinh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, tiếp tục triển khai thi hành các văn bản pháp luật, các Nghị quyết của Trung ương; tỉnh; thành phố; đặc biệt là tiếp tục triển khai nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 02 tháng 6 năm 2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Trong năm 2020, Toà án nhân dân TPTV đã thụ lý là 749 vụ, việc, đã giải quyết 633 vụ, đình chỉ 175 vụ; hòa giải thành 318 vụ; xét xử 140 vụ còn lại 116 vụ còn trong hạn luật định; tỷ lệ giải quyết đạt 84,5%. Tòa án nhân dân thành phố Trà Vinh luôn có kế hoạch tiếp công dân, nhận đơn khiếu nại tố cáo. Việc tiếp công dân có phân công cán bộ trực và ghi chép sổ sách đầy đủ, theo dõi chặt chẽ. Trong năm 2020 Toà án nhân dân Tp Trà Vinh tiếp 1100 lượt công dân, lãnh đạo tiếp 70 lượt chủ yếu hướng dẩn, giải thích thủ tục khởi kiện tại Tòa án. Trong năm đã xây dựng, cải tiến thủ tục hành chính, lề lối làm việc tại cơ quan; thực hiện đúng nội quy làm việc, hội họp, học tập ở cơ quan. Toàn thể cán bộ công chức phải chấp hành tốt Quy chế cán bộ công chức, viên chức. Xây dựng tác phong giao tiếp văn minh, lịch sự trong làm việc, giao tiếp và ứng xử.

         Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Toà án nhân dân Thành phố Trà Vinh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Công tác xét xử tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao kỹ năng chất lượng giải quyết - xét xử các loại vụ án đạt từ 90% trở lên so với vụ án đã thụ lý, không để xảy ra việc kết án oan người không có tội và bỏ lọt tội phạm; hạn chế thấp nhất các bản án quyết định bị huỷ, cải sửa do lổi chủ quan của Thẩm phán, đảm bảo các quyết định của Toà án phải đúng pháp luật, đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu có sức thuyết phục cao và có tính khả thi. Chú trọng công tác hoà giải trong quá trình giải quyết các loại án, không để các vụ án quá hạn luật định, mỗi thẩm phán giải quyết đạt 08 vụ/tháng trở lên, trực tiếp dân giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

         Với những kết quả đạt được, trong năm 2020, Toà án nhân dân Thành phố Trà Vinh đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; đối với cá nhân có 03 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, có 01 đồng chí được công nhận chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân, 01 đồng chí được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng bằng khen, 02 đồng chí được Chánh án Tòa án tỉnh tặng giấy khen và 06 đồng chí được tặng giấy khen do đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt. Đối với hội thẩm có 04 đồng chí được tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và 04 đồng chí được tặng giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh./.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 3 193
  • Tất cả: 3831668

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang