Hội người cao tuổi Phường 9 Tổng kết công tác Hội năm 2020 và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên
Hội người cao tuổi Phường 9 vừa tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2020 và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên

Khám bệnh và tặng quà cho người cao tuổi

         Đến nay, tổng số hội viên người cao tuổi Phường 9 là 742 hội viên thuộc 8 Chi hội khóm. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thế nhưng Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, nhằm phát huy vai trò người cao tuổi nêu gương sáng, triển khai nhiều công tác thiết thực, bổ ích, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nói riêng và người cao tuổi nói chung như: Tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 91 cụ tuổi đời từ 70-100 với tổng số tiền 40 triệu đồng; hiện toàn phường có 130 người cao tuổi từ 80 trở lên; phối hợp với trạm y tế khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 350 cụ và khám sức khỏe định kỳ cho 50 cụ. Bên cạnh hội viên được hưởng cấp bảo hiểm y tế, Hội các cấp còn vận động con cháu mua gần 460 thẻ bảo hiểm y tế tặng ông bà, cha mẹ, đồng thời thăm hỏi hội viên khi ốm đau, phúng điếu khi các cụ qua đời, tham gia công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Dịp này, Ban đại diện Hội NCT phường đã trao 60 suất quà cho các hội viên tiêu biểu, khó khăn của 8 Chi hội và tổ chức buổi cơm đầm ấm, chia sẻ yêu thương cùng các cụ.

         UBND Phường 9, Hội người cao tuổi, Trạm y tế phường phối hợp với Đoàn y, Bác sỹ Trung tâm y tế TP.Trà Vinh tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 Người cao tuổi trên địa bàn Phường 9. Tại buổi khám bệnh, các Bác sỹ, Y sỹ đã tận tình tư vấn và hướng dẫn cách điều trị cho từng bệnh nhân với các chuyên khoa như: cân, đo chiều cao, xét nghiệm máu, mắt, tai-mũi-họng và khám nội chung, với các loại thuốc điều trị như: kháng sinh, kháng nấm, giảm đau, kháng vị ứng, kháng viêm, giản cơ, huyết áp, đau thắt ngực, bồi dưỡng thực phẩm chức năng, tim mạch, dạ dày dường ruột, ho hen, đái tháo đường, nhỏ mắt ngoài da, nhóm vitamin, thuốc an thần, thần kinh và một số loại thuốc khác. Được biết, tổng chi phí số tiền khám, phát thuốc miễn phí đợt này là trên 20 triệu đồng do hội đoàn thể phường vận động từ các mạnh thường quân tài trợ. /.

Tin, ảnh: Diễm Trinh 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 2 103
  • Tất cả: 3832155

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang