Trường THCS Trần Phú khai giảng năm học mới (2020-2021)
Cùng với cả nước chào đón năm học mới 2020-2021, sáng ngày 5/9/2020, trường THCS Trần Phú tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2020-2021). Với tinh thần tiếp tục “Dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” và cũng là năm học bản lề thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Quang cảnh lễ khai giảng

         Tại buổi lễ, hòa cùng với không khí khai giảng năm học mới, nhà trường đã tổ chức “Lễ hội khai giảng năm học mới” với nhiều trò chơi dân gian cho các em học sinh. Báo cáo tại buổi lễ cho biết trong năm học qua, chất lượng giáo dục của nhà trường chuyển biến tích cực. Mặc dù do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, thế nhưng trường vẫn có nhiều học sinh giỏi toàn diện và học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh với tổng số 21 em tham gia ở một số môn học; có 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên; học sinh được lên lớp thẳng đạt trên 97%; 100% học sinh được xét đủ tiêu chuẩn thi tuyển vào lớp 10. Toàn trường có 23 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên giỏi cấp thành phố và 9 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong năm học mới nầy, trường cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Cùng với tiếp tục “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trường sẽ tập trung thực hiện tốt “3 đủ” đến đối tượng học sinh nghèo; thực hiện ứng dụng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; Giáo dục kỹ năng sống qua các môn học; Tích hợp chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào bài giảng môn Lịch Sử cho các em học sinh; Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua để trường luôn là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”…nhằm hướng đến mục tiêu giữ vững và nâng ca chất lượng trường chuẩn quốc gia. Năm học mới nầy, trường cũng đón 175 học sinh khối lớp 6, với 5 lớp học.

          Nhân dịp nầy, trường tổ chức trao 10 phần quà gồm tập, viết và 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000đ do Công an tỉnh Trà Vinh hỗ trợ cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh - Hồ Duy 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 2321
  • Trong tuần: 33 991
  • Tất cả: 3799356

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang