Phường 9, TP.Trà Vinh: Có trên 60 học viên hoàn thành chương trình đào tạo nghề trồng rau an toàn và Kỹ thuật xây dựng
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP.Trà Vinh vừa phối hợp cùng trường Cao đẳng nghề Trà Vinh và UBND Phường 9 tổ chức Lễ bế giảng 2 lớp đào tạo nghề: Kỹ thuật xây dựng  và Trồng rau an toàn và cho 62 lao động nông thôn tại Phường 9 theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2020. 

Các học viên hoàn thành khoá học

         Lớp đào tạo nghề trồng rau an toàn và Kỹ thuật xây dựng được khai giảng từ ngày 5/6 đến 6/8/2020 bao gồm cả lý thuyết và thực hành thực tế. Sau thời gian 2 tháng thực học, các học viên đã được trang bị kiến thức trồng và chăm sóc các loại rau an toàn theo tiêu chuẩn; các quy trình khép kín về trồng rau các nhóm như: trồng rau ăn lá, ăn quả, ăn củ; hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc quản lý dịch hại; thu hoạch và bảo quản sản phẩm cây rau đảm bảo hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường cũng như kỹ thuật và quy trình về xây dựng; bảo dưỡng và kỹ năng khắc phục sự cố hư hỏng, sửa chữa các công trình xây dựng từ đơn giản đến phức tạp, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng địa phương ngày càng phát triển …. Kết thúc 2 lớp học có 100% học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo.

         Tại buổi Lễ bế giảng, đại diện cho các học viên cảm ơn sự quan tâm của các cấp đã tổ chức lớp học, giúp cho những người lao động nông thôn có thêm kiến thức quý báu, nâng cao kiến thức, kỹ thuật trong lĩnh trồng trọt và xây dựng. Qua đó, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch cũng như giúp cho những người lao động có thêm kiến thức ,kỹ năng trong lĩnh vực xây dựng phục vụ cho nhân dân tại địa phương./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 1 408
  • Tất cả: 3832345

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang