Thành phố Trà Vinh triển khai thực hiện mô hình "Nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết qủa tại nhà" cho người dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh
Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh vừa ban hành kế hoạch chỉ đạo Ủy ban nhân dân 10 phường xã triển khai thực hiện mô hình "nhận hồ sơ, thủ tục hành chính và trả kết quả tại nhà" đối với các đơn vị hành chính trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh. Đối tượng là hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến cơ quan nhà nước trực tiếp giải quyết để giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

TPTV triển khai thực hiện mô hình "Nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết qủa tại nhà"

         - Tập trung vào bốn loại hồ sơ thủ tục hành chính là: cấp giấy khai sinh cho trẻ mới sinh; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ mới sinh; nhập sổ hộ khẩu cho trẻ mới sinh, Ủy ban nhân dân xã phường cử công chức kết hợp với Ban Nhân dân khóm, ấp xuống tận nhà người dân hướng dẫn hỗ trợ thực hiện các quy trình thủ tục hành chính theo quy định. Sau khi có kết quả công chức phụ trách đem xuống nhà trao cho người dân kèm theo thư chúc mừng. Thời gian trả kết quả theo tinh thần làm xong trả ngay và phải đảm bảo rút ngắn tối thiểu 50% thời gian theo quy định.

         - Đối với thủ tục cấp giấy chứng tử: Ủy ban nhân dân phường xã phân công công chức phụ trách phối hợp với Ban Nhân dân khóm, ấp xuống tại nhà hướng dẫn người dân làm thủ tục khi gia đình có hữu sự, thời gian hoàn thành trong ngày và trao tại nhà kèm theo thư chia buồn.

         - Về thu phí chỉ thu các phí theo quy định ngoài ra không thu bất cứ loại chi phí nào khác ngoài quy định.

         Mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn thành phố, xây dựng hình ảnh chính quyền công sở thân thiện, hiện đại trong nhận thức của người dân thành phố Trà Vinh, tạo sức mạnh đoàn kết giữa Đảng, Chính quyên và Nhân dân ngày càng gắn bó theo quan điểm trọng dân, gần dân và gắn bó với Nhân dân./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 166
  • Trong tuần: 3 499
  • Tất cả: 3831572

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang