Phường 2 và xã Long Đức tổ chức họp mặt ngày thương binh, liệt sĩ 27.7
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2020. Ngày 27/7, Đảng ủy, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Phường 2 và xã Long Đức TP Trà Vinh tổ chức họp mặt thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với nước. 

Quang cảnh buổi họp mặt tại phường 2  

         Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua, Phường 2 đã thực hiện tốt công tác chăm lo cuộc sống và nhà ở cho các đối tượng chính sách và người có công với nước. Từ đó đến nay, đời sống kinh tế của các gia đình đã có sự cải thiện đáng kể, tranh thủ vận động các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài thành phố đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa giúp các gia đình có nơi ăn chốn ở ổn định để an cư lạc nghiệp. Các gia đình chính sách luôn không ngừng cố gắng vươn lên, phát triển đời sống kinh tế và nâng dần chất lượng cuộc sống, đời sống người dân được ổn định, tham gia đăng ký an ninh trật tự và phấn đấu đạt chuẩn văn hóa theo tiêu chí, hạ tầng kinh tế - xã hội cũng được các cấp quan tâm đầu tư; môi trường, cảnh quan có sự chuyển biến tích cực, trình độ dân trí; hệ thống chính trị ở luôn được củng cố và nâng lên.

Quang cảnh buổi họp mặt tại xã Long Đức

         Tại buổi họp mặt, lãnh đạo xã Long Đức đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày thương binh, liệt sỹ. Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xã Long Đức là một trong những căn cứ cách mạng của tỉnh đã nuôi chứa, bảo vệ nhiều cán bộ cách mạng an toàn và tổ chức thành công nhiều cuộc họp quan trọng của cách mạng trong kháng chiến góp phần vào chiến thắng vẻ vang của dân tộc, thống nhất đất nước. Theo thống kê của UBND xã Long Đức, toàn xã có 207 thương binh, bệnh binh, 492 liệt sĩ và 72 mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã Long Đức luôn quan tâm, lãnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa và trợ cấp hàng tháng cho các hộ theo quy định. Điều đáng quý là các gia đình chính sách luôn không ngừng cố gắng vươn lên, phát triển đời sống kinh tế và nâng dần chất lượng cuộc sống. Trong những năm qua, xã Long Đức xây dựng hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, tình hình đời sống người dân được ổn định, tham gia đăng ký an ninh trật tự và phấn đấu đạt chuẩn văn hóa theo tiêu chí, hạ tầng kinh tế - xã hội cũng được các cấp quan tâm đầu tư; môi trường, cảnh quan nông thôn có sự chuyển biến tích cực, trình độ dân trí; hệ thống chính trị ở xã luôn được củng cố và nâng lên./.

         Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo Đảng bộ Phường 2 và xã Long Đức bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các gia đình cách mạng và bà con nhân dân trên địa bàn đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, cống hiến hy sinh, đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống thành tích đó, ra sứ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, cơ sở hạ tầng, xây dựng chính quyền, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Tin, ảnh: Đức Thành- Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 1 261
  • Tất cả: 3832540

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang