Một số kết quả công tác xét xử trong 6 tháng đầu năm 2020 của Toà án Nhân dân thành phố Trà Vinh
Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ xét xử của Toà án Nhân dân thành phố Trà Vinh cho biết trong 06 tháng đầu năm 2020, Toà án Nhân dân thành phố Trà Vinh đã thụ lý 602 vụ án các loại, đã tổ chức giải quyết được 332 vụ việc, đạt tỷ lệ 55% so với cùng kỳ năm 2019, tỷ lệ giải quyết không tăng không giảm, cụ thể từng loại án như sau:

Toà án Nhân dân thành phố Trà Vinh đã thụ lý 602 vụ án các loại

         Án hình sự giải quyết 24 vụ, 26 bị cáo, án dân sự giải quyết 115 vụ, án hôn nhân gia đình giải quyết 183 vụ (trong đó hoà giải thành 129 vụ, xét xử 09 vụ), án kinh doanh thương mại 09 vụ. Đối với án hình sự không có trường hợp xét xử oan sai, bỏ lọt tội phạm, đối với án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại,... do tình hình dịch bệnh covid-19 ảnh hưởng giải quyết có chậm nhưng tập thể lãnh đạo Toà án vẫn tập trung giải quyết kịp thời đúng pháp luật, nhất là các loại án bức xúc, án khiếu kiện nổi cộm không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, đặc biệt trong công tác giải quyết án, các Thẩm phán chú trọng công tác hoà giải. Từ đó số vụ án hoà giải thành cao so với lượng án đã giải quyết, tổng số vụ vệc hoà giải thành là 184 vụ việc đạt tỷ lệ 59,74%.

         Trong thời gian tới Tòa án nhân dân thành phố Trà Vinh đề ra nhiệm vụ là phải luôn nâng cao chất lượng xét xử, trọng tâm là hoạt động cải cách tư pháp. Công tác xét xử tập trung đẩy nhanh tiến độ và kỹ năng chất lượng giải quyết xét xử các loại án đạt 90% số vụ án đã thụ lý. Chú trọng công tác hoà giải trong quá trình giải quyết các loại án, không để án tồn đọng quá hạn luật định phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gớp phần ổn định tình hình an toàn trật tự xã hội và phát triển kinh tế xã hội của thành phố Trà Vinh./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 3 411
  • Tất cả: 3831484

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang