Phường 5, Phường 9 tổ chức Hội nghị Phát động thực hiện Tháng hành động vì môi trường năm 2020
Ngày 12/6/2020, Phường 5 và Phường 9 tổ chức Hội nghị phát động thực hiện “Tháng hành động vì môi trường”, Ngày môi trường thế giới năm 2020.

Quang cảnh lễ phát động tại phường 5     

         Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề: “Hành động vì thiên nhiên của chúng ta”, nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa chủ đề Ngày Môi trường thế giới: “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”. Phổ biến thông tin cho cộng đồng về tác hại của ô nhiễm không khí và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện công cộng đối với môi trường không khí; tác hại của việc sử dụng túi ni lông…. kêu gọi cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường, không khí, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó khuyến khích cộng đồng gắn bó với thiên nhiên; cảm nhận tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi “Bảo vệ trái đất”, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên, xây dựng cảnh quan môi trường “Xanh-sạch-đẹp”.

Ra quân vệ sinh môi trường tại phường 5

         Ngay sau Hội nghị, toàn thể đại biểu và bà con Nhân dân trên địa bàn phường 5 và phường 9 đã có mặt tại điểm tập trung khu chung cư tổ chức phát quang bụi rậm, thu gom, vận chuyển, dọn vệ sinh các tụ điểm rác thải gây mất vệ sinh môi trường trong khu chung cư. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cán bộ, đảng viên của cộng đồng về bảo vệ môi trường, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, áp dụng công nghệ cao, hạn chế sử dụng nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường.

Quang cảnh lễ phát động tại phường 9

         Cũng tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Phường 5 trao 30 giỏ đi chợ bằng nhựa và 10 thùng nhựa đựng rác thải cho. đại biểu tham dự Hội nghị nhằm thay đổi hành vi, hạn chế sử dụng túi nilon hàng ngày. Ban công tác Mặt trận Phường 9 trao tặng 30 giỏ xách đi chợ bằng nhựa và 40 phần quà là 10 ký gạo cho hộ nghèo và hộ bị ảnh hưởng thiệt hại do xâm nhập mặn diễn ra tại khóm 5 và khóm 6../.

Tin, ảnh: Diễm Trinh – Hồ Duy 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 238
  • Trong tuần: 3 571
  • Tất cả: 3831644

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang