Phường 1, TP.Trà Vinh hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng có gần 420 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A năm 2020
Trong 2 ngày 01 và 02/6/2020, Phường 1 hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng và hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2020. 

Cho trẻ uống vitamin A

         Chiến dịch vi chất dinh dưỡng năm nay, Phường 1 tiếp nhận trên 500 liều Vitamin A trong chương trình “Chiến lược quốc gia dinh dưỡng” năm 2020 với những nội dung: Tăng cường xây dựng chính sách và phối hợp liên ngành nhằm thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động dinh dưỡng; Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em; Cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng; Cải thiện về số lượng, nâng cao chất lượng bữa ăn của người dân; Kiểm soát tình trạng thừa cân-béo phì và yếu tố nguy cơ của một số bệnh mạn tính không lây nhiễm liên quan đến dinh dưỡng; Theo dõi, giám sát và đánh giá. Phường 1 có gần 420 trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi và gần 80 bà mẹ sau sinh 1 tháng được uống đủ liều Viatamin A phòng bệnh khô mắt đợt này.

         Cũng trong 2 ngày, tại 4 điểm khóm trên địa bàn phường, cán bộ và y bác sĩ Trạm y tế Phường 1, tổ chức chu đáo chiến dịch, chuẩn bị đủ lượng Vitamin A cân, đo cho trẻ và không để sót trẻ uống Vitamin A. Song song đó, Trạm kết hợp BND khóm, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng; hướng dẫn các bà mẹ biết cách chăm sóc nuôi con, chế biến cải thiện bữa ăn giàu dinh dưỡng cho các bà mẹ đang mang thai và trẻ sơ sinh, nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất trẻ bị suy dinh dưỡng và mắc bệnh khô mắt./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 3 367
  • Tất cả: 3831440

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang