Chôl Chnam Thmay năm 2020 tại TP Trà Vinh-ngày tắm phật vui tươi, an toàn và tiết kiệm
Ngày 16/4, là ngày cuối đồng bào Khmer đón mừng năm mới Chôl Chnam Thmây cũng là ngày trọng đại thực hiện đại lễ tắm Phật. Cũng như ba ngày trước, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn TP Trà Vinh cũng như bà con Phật tử tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội - đón Tết cổ truyền vẫn không quên phòng, tránh dịch. Nhìn chung, Tết Chôl Chnam Thmây năm nay trên địa bàn thành phố được diễn ra an toàn, nghiêm túc theo đúng quy định.

Các điểm Chùa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19

         Tại chùa Sà Nẹt, Phường 8, TP Trà Vinh, nếu như hàng năm đại lễ tắm Phật qui tụ hàng trăm Phật tử đến chùa tham dự nghi thức vào một giờ cố định thì năm nay chùa không tổ chức tập trung đông người mà chia ra theo từng người, từng gia đình riêng rẽ vào hành lễ, đồng thời, bảo đảm giữ khoảng cách 2 m nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19. Nhờ thực hiện như trên, lượng người đến chùa cũng thưa thớt & theo từng đợt, việc tụ tập đông người trong ngày đại lễ như thế này cũng hoàn toàn không xảy ra. Trong 4 ngày Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2020 thì tình hình tổ chức ở các chùa đều thực đa số đều thực hiện tốt các chỉ thị của Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh; hội đoàn kết sư sãi yêu nước cũng tuyên truyền vận động bà con phật tử, hực hiện đúng với nghi thức nhưng ngắn gọn không lan tràn các nghi thức ngắn gọn không tập trung đông người như tắm Phật thì tắm từng hộ gia đình tình các lễ hội khác cũng ngắn gọn không có tổ chức trò chơi dân gian vui chơi gì hết. Chấp hành ý thức thực hiện tốt các chỉ thị các công văn của trung ương của Ủy ban nhân dân tỉnh làm sao cho mùa Chôl Chnăm Thmây ngắn gọn nhưng thực hiện đúng tinh thần của Phật giáo cũng như dân tộc.

         Với sự quyết liệt chống dịch của các cấp chính quyền địa phương, cùng với sự đồng lòng của các chùa, sư sãi...và ý thức cộng đồng trách nhiệm của đồng bào Khmer, có thể thấy rằng, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm nay được diễn ra đầm ấm, gói gọn các lễ trong nội bộ gia đình & thực hiện nghiêm theo các chỉ thị, công văn mà Trung ương và tỉnh Trà Vinh đã ban hành. Tất cả bà con Khmer trên địa bàn TP Trà Vinh đã và đang đồng tâm, hiệp lực góp phần cùng địa phương và cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách hiệu quả nhất./.

Tin, ảnh: Đức Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 1 465
  • Tất cả: 3832402

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang