Thành phố Trà Vinh triển khai kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức năm 2020
Thành phố Trà Vinh luôn quan tâm đến công tác cán bộ, chủ động phòng, ngừa các hành vi tham nhũng, làm trong sạch đội ngũ công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và phường xã, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền hành chính nhà nước. 

TPTV thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức

         Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức năm 2020.Kế hoạch nhấn mạnh, việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo kế hoạch này là bắt buộc, thường xuyên, áp dụng đối với tất cả công chức, viên chức được phân công, bố trí vào các vị trí công tác thuộc danh mục phải định kỳ chuyển đổi ở từng cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân xã phường. Thực hiện đúng nguyên tắc hoán vị, không ảnh hưởng đến tăng giảm biên chế, phải khách quan, minh bạch, khoa học và hợp lý, phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, chống biểu hiện bè phái, chủ nghĩa các nhân, không gây mất đoàn kết và không làm xáo trộn sự ổn định trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và tiến hành theo kế hoạch, công bố công khai trong nội bộ và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

         Đối tượng thực hiện chuyển đổi vị trí công tác là công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý đang công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân xã phường.Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là từ 02 năm đến 05 năm theo đặc thù của từng ngành, lĩnh vực quy định. Về danh mục vị trí công tác chuyển đổi: thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 158/2007NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ.Ngoài các đối tượng, vị trí công tác phải chuyển đổi theo quy định, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phường cần nghiên cứu chuyển đổi công tác đối với công chức, viên chức, thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, có dư luận, biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, để tồn đọng nhiều hồ sơ có liên quan đến lĩnh vực cấp giấy phép kinh doanh, đất đai, nhà ở... theo công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh uỷ về đôn đốc thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng./.

Tin, ảnh: Minh Thành – Hoàng Vũ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 106
  • Trong tuần: 3 283
  • Tất cả: 3831758

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang