Hội LHPN TP.Trà Vinh: Phối hợp tuyên truyền, phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi phòng chống dịch virus Corona
Cũng như các địa phương khác trên toàn quốc, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, TP.Trà Vinh cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi để mọi người hiểu và cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Phát khẩu trang

         Phường 1, Phường 8 và xã Long Đức, TP.Trà Vinh là một trong số những địa phương tập trung nhiều khu dân cư, khu công nghiệp với lượng công nhân khá đông. Vì thế, trong 2 ngày 3 và 4/2 Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh đã phối hợp củng Hội LHPN TP.Trà Vinh và Hội phụ nữ phường, xã tổ chức tuyên truyền các điểm và phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn vận động kinh phí in tờ rơi, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh để người dân chủ động phòng ngừa. Đã tiến hành phát hơn 2.000 tờ rơi, khẩu trang cho người dân tại phường và khu vực chợ. Số lượng khẩu trang khan hiếm, chúng tôi phải liên hệ nhiều nơi để tìm mua. Không những tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí mà các hội viên còn cấp phát, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và phát tờ rơi tại, những nơi dân cư tập trung đông và tăng cường tuyên truyền trên Facebook để người dân ý thức hơn trong phòng bệnh, trang thông tin nội bộ. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng cũng như hướng dẫn các quy trình rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

         Đặc biệt hơn là cùng với việc tổ chức lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc họp cũng như đẩy mạnh phát thanh tuyên truyền trên loa đài của địa phương, để mọi người dân ý thức hơn trong phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 231
  • Trong tuần: 31 901
  • Tất cả: 3797266

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang