Thành phố Trà Vinh chuẩn bị lễ giao nhận quân năm 2020.
Sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Trà Vinh TP Trà Vinh bắt tay vào công việc trên tinh thần khẩn trương, đoàn kết và nhất là tập trung vào công tác Tuyển quân năm 2020 với tinh thần hăng hái, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ Quốc và thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Đến thăm gia đình Thanh niên trúng tuyển NVQS tại Khóm 1, Phường 7.

         Lên đường bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Phát huy truyền thống cách mạng của địa phương và thành tích tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ các năm qua, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2020 của TP Trà Vinh đã sẵn sàng. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Trà Vinh cho biết, đợt tuyển quân năm nay, TP Trà Vinh được giao chỉ tiêu là 93 thanh niên, thực hiện giao quân cho 4 đơn vị gồm: Quân đoàn 4 là 65 thanh niên; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh là 8 thanh niên; Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh là 07 thanh niên và Công an tỉnh Trà Vinh 13 thanh niên. Đến ngày 13/2/2019 sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị.

         Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tổ chức điều khám sức khỏe cho 246 thanh niên và thực hiện công tác thăm hỏi, động viên gia đình, thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, từ các khâu nắm nguồn, xét duyệt, bình nghị ra dân, củng cố, kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên, sâu sát trong cấp ủy các khóm, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự để mọi người đều biết. Để công tác giao, nhận quân đạt kết quả thắng lợi, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo các phường, xã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng quy trình, đúng luật định.

Theo Ban chỉ huy Quân sự Phường 5 cho biết, nhiểu năm qua, Phường 5 đã thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, các Nghị định, thông tư liên quan và đã thực hiện quy trình các bước tuyển quân đúng quy định. Đến thời điểm này, Phường 5 đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Toàn Phường báo lệnh cho 11 thanh niên đủ điều kiện lên dường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó; về chất lượng, có 1 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có 11 thanh niên tình nguyện; về trình độ văn hóa, có 8 thanh niên tốt nghiệp cấp III, có 3 thanh niên có trình độ cấp II. Cùng với Ban quân sự Phường 5, TP Trà Vinh, chúng tôi đến gặp gỡ với gia đình và thanh niên Từ Hoàng Việt, khóm 2, Phường 5, TP Trà Vinh là thanh niên tình nguyện đợt này. Khi nhận báo lệnh, gia đình thanh niên luôn động viên em hãy yên tâm lên đường nhập ngũ và phải hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong thời gian tại ngũ. Thanh niên Từ Hoàng Việt, khóm 2, Phường 5, TP Trà Vinh tâm sự: Em tên Từ Hoàng Việt xin đại diện cho thanh niên trúng tuyển, được sự động viên của Ban chỉ huy quân sự phường 5, bản thân tôi thấy trách nhiệm của quê hương đất nước, bản thân đã sẵn sang thi hành nghĩa vụ quân sự, tiếp nối truyền thống cha anh đứng vào hàng ngũ quân đội, bản thân tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

         Cũng tại Phường 5, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố kết hợp Ban chỉ huy Quân sự Phường 5 tổ chức đến thăm gia đình thanh niên Trần Quỳnh Phát Đạt, Khóm 3, Phường 5 là thanh niên đăng ký tình nguyện nghĩa vụ quân sự đợt này. Vẫn biết đi bộ đội là xa nhà, xa quê, nhưng thanh niên Trần Quỳnh Phát Đạt vẫn sẵn sàng hăng hái lên đường, cố gắng đem sức tuổi trẻ phục vụ quê hương, đất nước. Không phụ lòng các  anh em đi trước và xuất ngũ trở về địa phương, các thanh niên phường 5 đã hứa rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội với phương châm thi hành kỷ luật nghiêm minh, thi đua học tập, đúc kết kinh nghiệm để làm hành trang vững bước vào đời.

Đến gặp gỡ tiếp xúc với các thanh niên ở Phường 7, TP Trà Vinh, chúng tôi cũng ghi nhận được tinh thần phấn khởi và sẵn sàng của các gia đình khi có con, em tham gia nhập ngũ trong đợt này. Bởi vào quân đội không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên, mà đây còn là môi trường rèn luyện để các thanh niên được trưởng thành hơn. Bà Hà Kim Phụng, khóm 1, Phường 7 là mẹ của thanh niên Trần Kim Quốc Phương cho biết: Được sự động viên của Ban chỉ huy quân sự Phường 7 và Thành phố, hôm nay em chuẩn bị tuyển đưa con em lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, sau đó vào môi trường quân đội chắc chắc trở thành người công dân tốt và có ít cho xã hội. . . Em cũng khuyến khích cho con an tâm lên đường, mọi chuyện ở nhà yên tâm có me và ngoại lo cho.

Đợt tuyển quan năm 2020, Phường 7 được giao chỉ tiêu 16 thanh niên, tuổi đời từ 18-27, trình độ từ cấp 2 trở lên và tất cả điều là đoàn viên thanh niên. Cũng như các địa phương khác, để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2020, Hội đồng NVQS Phường 7 đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong Nhân dân, qua đó, ý thức chấp hành pháp luật của thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khoẻ cũng như lệnh gọi công dân nhập ngũ, đa số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều chấp hành tốt; gia đình và người thân cũng tạo điều kiện thuận lợi vận động, tuyên truyền con em mình lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Về phía gia đình thanh niên coi đây là niềm vinh dự và tự hào; từ đó luôn động viên và tạo mọi điều kiện để con mình hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên trong môi trường quân đội.

         Nhiều năm qua, TP Trà Vinh giao quân về trên luôn đạt chỉ tiêu và không khí lễ giao nhận quân rất sôi động thật sự là ngày hội của toàn dân. Phát huy truyền thống quê hương TP Trà Vinh anh hùng, cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang trong toàn thành phố quyết tâm phấn đấu hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020, góp phần cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Tin, ảnh: Đức Thành-Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 1 488
  • Tất cả: 3832425

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang