TP.Trà Vinh: Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2019
Ngày 27/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin TP.Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình công tác hoạt động Hội năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020. 

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2019, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin TP.Trà Vinh thường xuyên phối hợp với Báo, Đài, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động của Hội; Phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Hội Cựu chiến binh hướng dẫn, tư vấn, giải thích về chế độ, chính sách của Chính phủ đối với NNCĐDC/dioxin. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và phường, xã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thăm hỏi, giúp đỡ nạn nhân và gia đình NNCĐDC/Dioxin với tổng giá trị tiền và quà hơn 1,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Hội thực hiện tốt chức năng tham mưu cho 173 người hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng trực tiếp và 35 người bị nhiễm gián tiếp với tổng số tiền trợ cấp trong năm trên 4 tỷ đồng. Đặc biệt, bên cạnh việc chi trả theo chính sách nạn nhân trực tiếp và gián tiếp, Hội còn thực hiện dự án hỗ trợ cho nạn nhân da cam tại xã Long Đức, nuôi 01 con bò sinh sản với tổng trị giá 20 triệu đồng, hiện nay bò đã sinh sản 02 con và đang phát triển tốt. Song song đó, thực hiện tốt chương trình hỗ trợ người mù: Hội kết hợp cùng tỉnh Hội tổ chức 7 đợt trao tặng quà với hơn 280 phần, gồm tiền và hiện vật tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình địa chỉ nhân đạo: phối kết hợp cùng nhóm từ thiện Cty TNHH giày da Mỹ Phong trao tiền hỗ trợ nhân đạo hàng tháng cho 3 đối tượng với số tiền 7,2 triệu đồng. Ngoài ra, Hội kết hợp các ngành vận động trên 120 triệu đồng cho các nạn nhân nằm điều trị tại nhà và theo địa chỉ nhân đạo; cấp phát 5 đợt cho người khuyết tật gồm 42 xe lăn, 9 xe lắc, tổng trị giá gần 175 triệu đồng; đưa 5 đối tượng bị cụt tay, chân đi thay lắp tay, chân giả tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo với tổng trị giá 12 triệu đồng và các chương trình nhân ái cũng như hỗ trợ vốn sinh kế mang lại tổng trị giá gần hàng trăm triệu đồng triệu đồng...

Thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin TP.Trà Vinh tập trung cho một số nhiệm vụ trọng tâm như tuyên truyền, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Trong đó, các cấp Hội giải thích cho nạn nhân biết tiêu chuẩn được hưởng chế độ trợ cấp nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam theo Nghị định 31/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số Điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạnh; tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách quản lý nạn nhân chất độc da cam và thường xuyên theo dõi việc thực hiện các chế độ, chính sách để bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như có biện pháp hỗ trợ và chăm lo cho nạn nhân./.

Tin, ảnh: Diễm Trinh – Hồ Duy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 654
  • Trong tuần: 3 429
  • Tất cả: 3830706

TRANG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÀ VINH
- Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Nhi.
- Chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh.
- Địa chỉ: Số 09 đường Lê Thánh Tôn, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.221.0390
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử thành phố Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang