Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Canada
Lượt xem: 14643
Sáng ngày 16/5, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Canada. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàn Kim và nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tống Minh Viễn,…

Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Canada và Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2023. Với mục tiêu là khảo sát, đánh giá lại các hoạt động hợp tác giữa Chính phủ Canada và tỉnh Trà Vinh thông qua các dự án do Chính phủ Canada tài trợ trong các giai đoạn trước đây và hiện tại.  

Từ năm 2001-2022, Chính phủ Canada đã tài trợ cho tỉnh Trà Vinh gồm 04 dự án với tổng số vốn tài trợ 28.826.000 triệu CAD: dự án nâng cao đời sống ở Trà Vinh (2004 - 2010); dự án Cao đẳng cộng đồng Việt Nam - Canada (2000 - 2006); dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ (2003 - 2005) và dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh.

Chuyên gia người Canada ( áo sọc xanh) phát biểu tại buổi làm việc.

Nhìn chung, thông qua các dự án do Chính phủ Canada tài trợ đã mang lại hiệu quả rất lớn về mặt kinh tế xã hội đối với người dân trong vùng dự án nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung. Với những tác động tích cực, các dự án đá góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh, kinh tế xã hội phát triển, đời sống Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm, không còn hộ đói, góp phần ổn định tình hình trật tự, an sinh xã hội trong vùng dự án nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận và đánh giá cao những nguồn hỗ trợ của Chính phủ Canada đối với tỉnh Trà Vinh thông qua các dự án trong thời gian qua. Những dự án đó góp phần cho sự phát triển của tỉnh. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Chính phủ Canada để giúp Trà Vinh xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

T.P