Tăng cường kiểm tra tiến độ giải ngân của các chủ đầu tư
Lượt xem: 2640
Chiều ngày 31/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng chủ trì cuộc họp giao ban xây dựng cơ bản nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai và giải ngân các dự án khởi công mới năm 2023.

 

 

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Châu Văn Hòa cho biết: đến ngày 28/3/2023, tỉnh đã giải ngân trên 590 tỷ đồng, đạt 12,6% kế hoạch (so cùng kỳ giải ngân đạt 16,4% kế hoạch) trong đó có 12 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh (12,6%). Năm 2023, có 26 dự án khởi công mới, tiến độ thực hiện đến ngày 30/3/2023 có 9 dự án thiết kế 1 bước, 15 dự án thiết kế 2 bước và 2 dự án khác.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và thúc đẩy giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi các chủ đầu tư dự án trong đó yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện, giải ngân cho từng dự án và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đề nghị các chủ đầu tư cần tập trung quyết liệt đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng thành lập tổ kiểm tra để kiểm tra tiến độ giải ngân của các chủ đầu tư; các chủ đầu tư cần thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần của các đơn vị đã giải ngân đạt mức bình quân chung của tỉnh.

Nguyên Chương

 

Tin khác