Tập huấn sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử
Lượt xem: 4858
Sáng nay 29/3, Ban chỉ đạo đề án sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử cho đại diện các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành. Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo đề án số 03 của Tỉnh ủy đến dự.
 

 

Đồng chí Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Trần Quốc Tuấn cho rằng: mục đích của việc áp dụng phần mềm nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác đảng hiện nay, nhất là nhu cầu thực tiễn phát sinh về nâng cao tính tiện ích bằng nhiều công cụ thuận tiện để cung cấp sớm nhất, nhanh nhất các tài liệu, thông tin tuyên truyền về những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ hội nhập.

Tại buổi tập huấn, các đảng viên được hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử. Phần mềm được tích hợp bởi 6 công cụ tiện ích trên nền tảng Web và App trên điện thoại di động thông minh.

Phần mềm bao gồm một quyển sổ tay có thể ghi chép nội dung ý kiến của mình và lưu lại để tham khảo; một quyển tài liệu chứa nhiều nội dung thông tin liên quan đến công tác Đảng, người dùng có  thể xem bất cứ lúc nào; công cụ giao tiếp, tương tác trực tiếp với tất cả đảng viên trong chi bộ, ở mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn không gian và thời gian; công cụ quản lý, kiểm soát đảng viên trong việc tham gia họp chi bộ. Đồng thời đây còn là một công cụ hữu hiệu trong xử lý tình huống cấp bách do thiên tai, dịch bệnh phải họp chi bộ trực tuyến và là công cụ tương tác trực tuyến chứa nhiều tài liệu liên quan.

Quang cảnh buổi tập huấn

Theo kế hoạch, đến hết tháng 3 năm 2023, sẽ tập huấn hướng dẫn xong cho các đơn vị thí điểm là Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đảng ủy xã Hòa Thuận huyện Châu Thành. Sau đó, đến giữa tháng 4 năm 2023, các đơn vị này phải nhập xong dữ liệu và vận hành thử nghiệm phản hồi thông tin cho Ban chỉ đạo để chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh lại phần mềm trước khi vận hành chính thức. Dự kiến đến đầu tháng 5 năm 2023 sẽ tập huấn đại trà cho 9 huyện, thị xã, thành phố, có trên 1.600 chi bộ, với hơn 3.200 đảng viên. Phần mềm sẽ chính thức vận hành đại trà vào khoảng tháng 6 năm nay.

Phần mềm sổ tay đảng viên điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh phát triển. Được biết, đến nay Trà Vinh là tỉnh đầu tiên trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long  triển khai và ứng dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử và là tỉnh thứ 5 trong cả nước hiện đang triển khai ứng dụng.

Xuân Kha

Tin khác