Thông báo kết quả kiểm toán ngân sách địa phương năm 2021
Lượt xem: 2414
Chiều ngày 21/9, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Doãn Anh Thơ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng chủ trì Hội nghị thông báo kết quả kiểm toán ngân sách địa phương năm 2021 và chuyên đề việc thực hiện đặt hàng, đấu thầu cung cấp dịch vụ công ích giai đoạn 2019 - 2021 của tỉnh Trà Vinh. Dự hội nghị có đại diện Kiểm toán Nhà nước khu vực IX; các thành viên đoàn kiểm toán; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Qua quá trình tiến hành kiểm toán theo kế hoạch của Đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực IX tại các cơ quan, đơn vị về việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước; công tác quản lý việc thực hiện, chấp hành các quy định về đặt hàng, đấu thầu, quản lý sử dụng nguồn kinh phí thực hiện các dịch vụ công ích, Đoàn kiểm toán đánh giá cao việc UBND tỉnh Trà Vinh đã có nhiều giải pháp kịp thời, phù hợp trong tổ chức, điều hành quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị, địa phương thực hiện công tác điều hành, quản lý hoạt động thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2021 theo quy định. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm toán cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế ở một số đơn vị trong năm 2021 và các năm trước.

Sau khi nghe dự thảo kết luận của Đoàn kiểm toán, đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã có ý kiến giải trình làm rõ một số vấn đề, nội dung, số liệu cần thiết; những khó khăn, bất cập trong thực hiện một số quy định hiện hành; đồng thời tập trung thảo luận, trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý ngân sách nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp thu và thống nhất cao đối với dự thảo kết quả kiểm toán của Đoàn, thông qua việc kiểm toán ngân sách địa phương giúp cho công tác quản lý, điều hành ngân sách của tỉnh đạt hiệu quả hơn. Đối với các kiến nghị của Đoàn kiểm toán, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp thu, rút kinh nghiệm và kịp thời khắc phục những tồn tại; tranh thủ các ý kiến, kinh nghiệm của Đoàn kiểm toán để tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh trong việc điều hành ngân sách địa phương đạt hiệu quả cao hơn nữa và đúng với các quy định của Nhà nước.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ ghi nhận những kết quả tỉnh đã đạt được trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước năm 2021. Bên cạnh đó, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, rút kinh nghiệm những vấn đề đã xảy ra để thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo; hoàn chỉnh một số nội dung liên quan đến tài chính, thu chi ngân sách nhà nước. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ cũng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm,  tham mưu Thường trực Tỉnh ủy để có những kiến nghị với Trung ương về những chính sách còn bất cập.

Trúc Phương

Tin khác