Hội Người cao tuổi Việt Nam sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022
Lượt xem: 3060
Sáng ngày 13/9, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022 ở 63 điểm cầu trên toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh cùng hội viên người cao tuổi các huyện, thị xã, thành phố tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

 9 tháng đầu năm, các cấp Hội Người cao tuổi trong cả nước đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả Đại hội; Chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội; các chính sách liên quan đến người cao tuổi. Phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự “Tuổi cao - Gương sáng”; biểu dương các gương người cao tuổi điển hình sản xuất kinh doanh giỏi. 9 tháng đầu năm, cả nước đã kết nạp được trên 387.000 hội viên mới.

Nhân dịp tết cổ truyền, Trung ương Hội đã vận động 5 tỷ đồng để tặng quà tết cho trên 9.000  người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn thuộc 63 tỉnh, thành phố; Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam tặng 350 suất quà cho người cao tuổi khó khăn thuộc 35 tỉnh, thành. Đến nay, Trung ương Hội tiếp tục vận động nguồn lực, thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi thuộc 30 tỉnh, thành, tổng số gần 3 tỷ đồng.

Trong phát huy vai trò của người cao tuổi, các cấp hội tiếp tục động viên người cao tuổi hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực góp sức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên truyền vận động hội viên, người cao tuổi chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia chi bộ, tổ dân phố, tổ khuyến học, tổ hòa giải, thanh tra nhân dân, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tham gia bảo tồn giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống ở địa phương, xây dựng nông thôn mới, gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã phát động kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi 1/10 với các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi người cao tuổi tiêu biểu, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng các việc làm thiết thực, kịp thời. Tổ chức Lễ phát động/hoạt động biểu dương, tôn vinh người cao tuổi tiếp tục phát huy, đóng góp tích cực cho xã hội và kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Người cao tuổi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Tại tỉnh Trà Vinh, 9 tháng đầu năm các cấp Hội Người cao tuổi đã đề nghị trợ cấp cho 5.600 người cao tuổi thuộc đối tượng trợ giúp xã hội theo quy định, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh có trên 19.300 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Các cấp Hội đã phối hợp vận động cất 193 nhà đại đoàn kết, 171 nhà tình thương, 266 nhà tình nghĩa, sửa chữa 127 căn nhà cho hộ người cao tuổi. Đề nghị cấp trên 54.000 thẻ BHYT, vận động con cháu mua trên 38.000 thẻ BHYT tặng ông bà, cha mẹ, nâng tổng số hiện nay có 92.000 người cao tuổi có thẻ BHYT.

Toàn tỉnh có 56.600 người cao tuổi đang trực tiếp lao động sản xuất; có gần 4.400 người cao tuổi được bình xét làm kinh tế giỏi; gần 800 người cao tuổi làm chủ doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã. Qua các phong trào thi đua sản xuất đã giúp gần 900 hộ người cao tuổi thoát nghèo.

Đến nay, các cấp Hội đã phát triển được trên 6.000 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh có 108.000 hội viên, trên 8.000 người cao tuổi được cấp ủy, chính quyền tín nhiệm giới thiệu tham gia tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, tổ chức hội các cấp.

                          Phượng Khánh – Châu Tuấn

 

Tin khác