Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan tham mưu, giúp việc
Lượt xem: 2293
Sáng ngày 6/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy về công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.  

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo về những kết quả nổi bật đạt được, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy cho biết: từ đầu năm đến nay các đơn vị tập trung thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ của ngành được giao; tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ban Đảng Trung ương, có một số nội dung tỉnh chỉ đạo thực hiện được Trung ương đánh giá cao. Bám sát Chương trình làm việc năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện tốt công tác tham mưu các văn bản của Tỉnh ủy và cơ bản đảm bảo về thời gian, chất lượng được nâng lên. Cũng từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã tham mưu thực hiện các nội dung cho Tỉnh ủy tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh.

Nhấn mạnh về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 5. Theo đó cần tham mưu để sớm ban hành quy định về đảng bộ, chi bộ cơ sở nội dung 4 tốt trong sinh hoạt chi bộ để thực hiện và rà soát kiện toàn lại công tác tổ chức bộ máy ở các sở, ngành, địa phương để tham mưu thực hiện tốt công tác luân chuyển, đào tạo cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đánh giá cao công tác tham mưu các văn bản của Tỉnh ủy. Đến nay đã thực hiện xong 33/36 văn bản theo chương trình công tác và tham mưu chuẩn bị tốt các nội dung làm việc với các đoàn của Trung ương.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái tại cuộc họp với các cơ quan tham mưu, giúp việc

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Kim Ngọc Thái đề nghị các cơ quan tham mưu phối hợp với các ngành để thực hiện tốt công tác nắm dư luận xã hội, mạnh dạn đánh giá, điều động, sắp xếp cán bộ cho phù hợp; quan tâm đào tạo công tác cán bộ cho nhiệm kỳ tới, tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và phong trào thi đua dân vận khéo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy tiếp tục tập trung tuyên truyền và rà soát từng nội dung công việc cụ thể để có giải pháp chuẩn bị cho cuối năm 2022.

Xuân Kha 

Tin khác