Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2022
Lượt xem: 4034
Chiều ngày 5/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2022.

Quang cảnh buổi họp mặt

Đến dự họp mặt có các lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Chấp hành chi hội Sân khấu cùng trên 20 hội viên chi hội Sân khấu, Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ nhân ưu tú quê hương Trà Vinh tham dự.

Ngày 12/8 âm lịch hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam theo Quyết định số 13/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là ngày hội lớn của các thế hệ nghệ sĩ và giới mộ điệu trên lĩnh vực Sân khấu của cả nước nói chung và của tỉnh Trà Vinh nói riêng. Năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, họp mặt không tổ chức. Chính vì thế chương trình họp mặt năm nay mang ý nghĩa sâu sắc và đầy ấm áp trong sự mong đợi đối với các nghệ sĩ trên quê hương Trà Vinh khi được cùng nhau hội ngộ, biểu diễn, cất vang lời ca tiếng hát.

Chương trình họp mặt đã ôn lại truyền thống ngành Sân khấu Việt Nam và hoạt động của chi hội Sân khấu tỉnh Trà Vinh. Tại buổi họp mặt đã diễn ra chương trình văn nghệ gồm 9 tiết mục: hoà tấu bài “Ngũ đối hạ” (tiết mục đoạt Huy chương Vàng tại Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử nằm trong khuôn khổ Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III – Cần Thơ năm 2022), những bài ca vọng cổ, trích đoạn cải lương, hát múa Khmer… qua phần ca diễn đầy cảm xúc của Nghệ nhân ưu tú Ngọc Hào, nghệ sĩ Hiền Thanh, Hồng Gấm, Hồng Quân…

Họp mặt được tổ chức để giới nghệ sĩ tưởng nhớ và tri ân Tổ nghề, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ tỉnh nhà gặp gỡ, giao lưu, tiếp tục “giữ lửa” đam mê và cống hiến cho lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, động viên tinh thần phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của sân khấu cải lương, phấn đấu và sáng tạo nhiều tác phẩm Sân khấu và hoạt động Sân khấu có ý nghĩa phục vụ công chúng. Đồng thời ghi nhận những đóng góp, cống hiến tích cực của các thế hệ nghệ sĩ, những người hoạt động trong nghề Sân khấu… Đây cũng là dịp để nhìn lại hoạt động trong lĩnh vực Sân khấu tỉnh Trà Vinh, đánh giá những thành tích đã đạt được và những hạn chế yếu kém, để từ đó khắc phục, đoàn kết, phấn đấu, sáng tạo nhiều tác phẩm có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao góp phần xây dựng đời sống tinh thần, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển giàu đẹp.

Đinh Thanh

 

 

 

 

 

Tin khác