51 thí sinh được trao giải hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên và hội thi Tin học trẻ tỉnh Trà Vinh năm 2022
Lượt xem: 2984
Sáng ngày 15/7, Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên lần thứ II và hội thi Tin học trẻ tỉnh Trà Vinh năm 2022.

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì hội thi Olympic tiếng Anh lần thứ II

Hội thi thu hút 280 thí sinh tham dự. Trong đó, khối tiểu học có 93 thí sinh, khối trung học cơ sở 95 thí sinh, khối trung học phổ thông 92 thí sinh. Ban tổ chức đã trao 51 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc của 2 hội thi.
Hội thi Olymic tiếng Anh có 19 giải thưởng được trao, trong đó có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 4 giải Ba. Giải nhất thuộc về thí sinh Nhan Tuấn An, học sinh lớp 11A2 Trường THPT Trà Cú và em Bửu Nguyễn Phúc Vĩnh Lập lớp DA 21 RHM Đại học Trà Vinh. 
Hội thi Tin học trẻ có 32 thí sinh được trao giải thưởng, trong đó có 5 giải Ba, 3 giải Nhì và 5 giải Nhất. 5 giải Nhất được trao cho các thí sinh: Trịnh Gia Phú, học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Hùng Vương; Trương Như Ngọc, học sinh lớp 9/6 trường THCS thị trấn Tiểu Cần; Nguyễn Anh Bảo, học sinh lớp 11A1 trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành; Sơn Ngọc Tân, lớp 12A trường PTDTNT và Sơn Ngọc Thone, lớp 12B trường PTDTNT tỉnh Trà Vinh.

Các thí sinh đạt giải trong hội thi hội thi Tin học trẻ năm 2022

Theo anh Nguyễn Thanh Nhã, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh, các hội thi năm nay được sự phối hợp tốt giữa Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn, Trường Đại học Trà Vinh và các đơn vị trường học nên công tác triển khai đến cộng đồng đạt hiệu quả. Chất lượng bài thi của các học sinh có sự tiến bộ rất nhiều so với các năm trước tuy nhiên cần rút kinh nghiệm khuyến khích cho các em cấp THPT dự thi nhiều hơn về phần mềm sáng tạo cho các kì thi sau.
Các hội thi được tổ chức hằng năm đã tạo môi trường học tập, rèn luyện, khả năng thực hành tiếng Anh cho sinh viên, học sinh các trường học và khuyến khích thanh thiếu nhi học tập nâng cao năng lực số. Qua đó phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước.

                                            An Bình

 
Tin khác