Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phước Hưng, Tập Sơn huyện Trà Cú
Lượt xem: 2876
Sáng ngày 21/6, tại xã Phước Hưng, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Bế Trung Anh, Ủy viên thường trực Hội đồng dân tộc Quốc hội; ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Hưng và xã Tập Sơn, huyện Trà Cú. Ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng tham dự.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phước Hưng và xã Tập Sơn, huyện Trà Cú

Thay mặt đoàn, đại biểu Huỳnh Thị Hằng Nga báo cáo với cử tri kết quả sau 19 ngày làm việc của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng thời thông tin về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung, với cử tri tỉnh Trà Vinh nói riêng, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia 20 lượt ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và thảo luận trực tiếp tại hội trường, đặc biệt là vấn đề đầu ra cho nông sản, giá vật tư phân bón, tiến độ xây dựng đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng, cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh và dự án cầu Đại Ngãi.

Tại buổi tiếp xúc, có nhiều nội dung vấn đề đã được cử tri 2 xã Phước Hưng và Tập Sơn nêu lên và mong muốn các đại biểu Quốc hội, các cấp chính quyền địa phương xem xét, giải quyết. Cụ thể, cử tri phản ảnh thực trạng giá xăng và giá cả đầu vào vật tư nông nghiệp tăng cao; các chính sách về hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ thẻ BHYT cho đối tượng người già, hộ người dân tộc, cho đối tượng là vợ thương binh; chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu sản xuất trên đất nông nghiệp; chính sách cho cán bộ hoạt động bán chuyên trách ở cơ sở; cùng các vấn đề liên quan đến việc cần nâng cấp, đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn, …

Tất cả các vấn đề đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Trà Cú tiếp thu, giải trình và cung cấp thêm các thông tin có liên quan đến việc đã, đang và sắp triển khai đầu tư các dự án trên địa bàn 2 xã Phước Hưng và Tập Sơn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bế Trung Anh cho rằng: tất cả ý kiến cử tri nêu là xác đáng, xuất phát từ thực tế cuộc sống. Và đó là nguồn thông tin quan trọng để các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và sẽ đề đạt tại các kỳ họp của Quốc hội, nhất là các chính sách có liên quan đến phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và chính sách cho gia đình chính sách.

Xuân Kha  

Tin khác