Đoàn công tác Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Tỉnh ủy Trà Vinh
Lượt xem: 4163
Sáng ngày 12/5, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác của Học viện có buổi làm việc với Tỉnh ủy Trà Vinh về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác xây dựng trường Chính trị tỉnh đạt trường chính trị chuẩn. Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng nhấn mạnh về công tác đào tạo cán bộ của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng nhấn mạnh: song song với sự phát triển kinh tế xã hội, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức luôn được Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được bổ sung, đào tạo, đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lí luận chính trị. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 2.200 cán bộ, công chức, viên chức có học hàm, học vị là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Có trên 14.300 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ đại học và tương đương, gần 4.700 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ trung cấp, cao đẳng. Trong đó số lượng cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có trình độ cử nhân, cao cấp lí luận chính trị chiếm hơn 99%.

Riêng trong công tác triển khai Quy định số 11 của Ban Bí thư về trường Chính trị chuẩn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cho rằng: tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo trường Chính trị tỉnh phối hợp triển khai xây dựng Đề án và đã trình Ban thường vụ Tỉnh ủy, dự kiến sẽ xem xét phê duyệt trong tháng 5 này. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được hỗ trợ, tạo điều kiện của Học viện để tỉnh nhanh chóng hoàn thành đề án xây dựng trường chính trị chuẩn và quan tâm đào tạo lí luận chính trị cao cấp cho đội ngũ cán bộ của tỉnh, nhất là số cán bộ trong diện quy hoạch.

 

PGS.TS Hoàng Phúc Lâm phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh

Nhấn mạnh tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng: Trà Vinh là tỉnh có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo lí luận chính trị chiếm tỷ lệ cao trong khu vực. Từ đầu năm 2021 đến nay, trường Chính trị tỉnh đã mở được 67 lớp với hơn 5.500 học viên đã được đào tạo, bồi dưỡng. Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học và công tác xây dựng đội ngũ cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. PGS. TS Hoàng Phúc Lâm đề nghị tỉnh chú trọng nhấn mạnh đến công tác nghiên cứu khoa học liên quan đến các đề tài trên cơ sở tổng kết thực tiễn để đưa ra chính sách hiệu quả nhằm tư vấn cho tỉnh thực hiện tốt hơn các mặt công tác trong thời gian tới.

Xuân Kha  

Tin khác