Trà Vinh họp báo cung cấp thông tin kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 3600
Chiều ngày 18/4, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để cung cấp thông tin tuyên truyền về lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cho rằng: những năm đầu khi tỉnh Trà Vinh được tái lập, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, là 1 trong những tỉnh nghèo ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, xuất phát điểm về kinh tế thấp, kinh tế thuần nông. Nhưng sau 30 năm tái lập, Trà Vinh có bước phát triển tích cực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tỉnh có giá trị tổng sản phẩm nội địa tăng bình quân hàng năm trên 11,5%, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Hiện tỉnh có 6/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó có nhiều dự án trọng điểm đã và đang được triển khai, nhiều cam kết đầu tư đang được hiện thực.

Ông Lê Thanh Bình nhấn mạnh: việc tổ chức lễ kỷ niệm không chỉ nhằm mục tiêu khơi dậy niềm tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng bộ tỉnh, để cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống, tích cực thi đua lao động sản xuất, học tập, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh, mà còn mong muốn giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lễ mít tinh kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 29/4/2022 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động và diễn ra nhiều sự kiện phong phú, trong đó có hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2022.

                          Xuân Kha

 

Tin khác