Kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021 - 2025
Lượt xem: 4305
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh tuần tra trên biển

Kế hoạch được ban hành nhằm tổ chức triển khai thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, nội dung của Đề án đã được phê duyệt tại Quyết định số 3863/QĐ-BQP ngày 05/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sát với tình hình thực tiễn; hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (cơ quan, đơn vị) để triển khai thực hiện Đề án.

UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu quá trình tổ chức thực hiện Đề án phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng nguyên tắc, lộ trình thực hiện. Tổ chức tổng kết, đánh giá đầy đủ, khách quan quá trình tổ chức thực hiện các nội dung của Đề án thuộc phạm vi trách nhiệm của địa phương.

Kế hoạch đề ra các nội dung cần phải thực hiện như: Hàng năm tiến hành biên soạn và phát hành tài liệu phục vụ tập huấn, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng hiểu biết, nhu cầu tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; ý thức chấp hành pháp luật về biên phòng của cán bộ, Nhân dân khu vực biên giới biển.

Tham gia tập huấn toàn quốc (chuyên sâu) và tập huấn trong Bộ Quốc phòng, Bộ đội Biên phòng về Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết theo Kế hoạch của Bộ Quốc phòng

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền.

Xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về biên phòng, nền biên phòng toàn dân, chức năng, nhiệm vụ, kết quả các lĩnh vực công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết bằng các hình thức, biện pháp phù hợp, kết hợp với thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch, các phong trào tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở trong tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật về biên phòng Tổ chức thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở.

Tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam vào quý III năm 2023.

Hàng năm, kiểm tra, tổng kết kết quả thực hiện Đề án.

Q.M (Nguồn Quyết định số 559/QĐ-UBND)

 

Tin khác