UBND tỉnh làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ)
Lượt xem: 3963
Ngày 23/2, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) về Dự án thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL (MCRP). Đoàn công tác của Tổ chức GIZ do Tiến sĩ Tim McGrath – Phó giám đốc dự án MCRP làm trưởng đoàn. Phía tỉnh Trà Vinh có đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Tổ chức GIZ đã thông tin, trao đổi về tiến độ phối hợp thực hiện các hoạt động của Dự án MCRP trong năm 2021 và đề xuất những nội dung thực hiện trong năm 2022.

Theo đó, trong năm 2022, GIZ sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật trong công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo hướng tích hợp. Hướng dẫn, hỗ trợ lập Đề án chống ngập đô thị; triển khai hỗ trợ tỉnh lập Định hướng thoát nước trên địa bàn toàn tỉnh đồng thời hỗ trợ lập, điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước.

Bên cạnh đó, GIZ sẽ hỗ trợ các địa phương đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai, xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai; phổ biến, triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn về phòng chống thiên tai; hỗ trợ thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL.

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đều thống nhất với kế hoạch làm việc dự kiến cho năm 2022 và đề xuất của GIZ. Đồng thời, đề nghị Tổ hỗ trợ lập quy hoạch tỉnh của GIZ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến đối với báo cáo đánh giá hiện trạng phát triển của tỉnh cũng như quy hoạch tỉnh để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch (tháng 6/2022). Tỉnh cũng mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa của các chuyên gia GIZ trong công tác đào tạo nhân lực để thực hiện Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa trên cộng đồng giai đoạn 2021-2025, xây dựng các phương án ứng phó thiên tai…

P.A

 

Tin khác