Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái thăm, tặng quà các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tại Thành phố Trà Vinh
Lượt xem: 2977
Chiều ngày 29/7, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho vị chư tăng của Chùa Ăng - Ko - Bô - Rây (Chùa Âng), Chùa Kom Pong (ông Mẹt), ở phường 1 và khu cách ly tập trung số 3 (Trường Trung cấp Pali - Khmer) ở phường 8, thành phố Trà Vinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Đoàn đến thăm và trao tặng quà tại chùa ông Mẹt phường 1, thành phố Trà Vinh

Tại các nơi đến thăm, ông Kim Ngọc Thái đã chia sẻ khó khăn với các Hòa thượng, các vị chư tăng cùng đồng bào Phật tử đã bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 16/CT -TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã làm ảnh hưởng không ít đến đời sống, sinh hoạt của các vị Hoà thượng, chư tăng và đồng bào Phật tử. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cũng đã biểu dương ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị Hoà thượng, chư tăng và đồng bào Phật tử đã phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, tích cực góp phần cùng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền vận động các vị chư tăng và đồng bào Phật tử nghiêm túc chấp hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền vận động đồng bào Phật tử quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm nhằm giúp các hộ gia đình khó khăn trong khu cách ly, phong toả do dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kim Ngọc Thái cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng cho mỗi chùa đến thăm phần quà gồm 200kg gạo, 20 thùng mì tôm, 01 cây đường và 01 thùng kẹo.  

 

Ông Kim Ngọc Thái động viên và trao tặng phần quà cho cán bộ chiến sĩ trực chốt khu cách ly

tại trường Trung cấp Paly – Khmer, phường 8, thành phố Trà Vinh

Nhân dịp này, ông Kim Ngọc Thái cũng đã đến thăm hỏi chia sẻ động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung số 3 tại Trường Trung cấp Pali – Khmer cùng các vị chư tăng đang cách ly tập trung tại đây. Qua đó nhắc nhở, động viên và kêu gọi cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và các vị chư tăng cần nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước tình hình diển biến phức tạp hiện nay./.

Phương Thảo

Tin khác