Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Bộ phận tư vấn và trường Đại học Trà Vinh
Lượt xem: 1793
Chiều ngày 18/6, đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Bộ phận tư vấn, tham mưu, đề xuất, phản biện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội cho Thường trực Tỉnh ủy (gọi tắt là Bộ phận tư vấn) và làm việc với trường Đại học Trà Vinh. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Bộ phận tư vấn cho Tỉnh ủy

Bộ phận tư vấn gồm 7 thành viên và đa số là cán bộ thuộc trường Đại học Trà Vinh. Sau hơn 2 năm thành lập, đi vào hoạt động, bộ phận tư vấn đã có nhiều lượt đóng góp ý kiến đối với các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt, đã tham mưu thường trực Tỉnh ủy đối với nhiều nội dung góp phần định hướng phát triển kinh tế biển, phù hợp với quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế xã hội trong thời gian qua, phục vụ quá trình lãnh đạo, điều hành. Bên cạnh, một số nội dung lớn được tập trung đề cập, bao gồm: quy hoạch và phát triển hệ thống cảng nước sâu, khôi phục và phát triển sân bay Long Toàn theo hướng lưỡng dụng, xây dựng, cải tạo và nâng cấp các công trình hạ tầng giao thông lớn như cầu Đại Ngãi, cao tốc liên tỉnh, hạ tầng tại các xã đảo. Ngoài ra, bộ phận tư vấn còn đóng góp ý kiến đối với các hoạt động mang tính thường xuyên và chuyên đề của Tỉnh ủy; tổ chức, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học và kết nối với các đối tác, thu hút đầu tư. 
Ghi nhận kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đánh giá cao năng lực đóng góp của các thành viên thuộc Bộ phận tư vấn, đã tham mưu cho Tỉnh ủy và tổ chức kết nối với các đối tác trong thu hút đầu tư vào tỉnh. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ phận tư vấn tiếp tục triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy chế, phát huy tinh thần chủ động, tăng cường phối hợp với các sở, ngành địa phương để tham mưu đề xuất kịp thời và nghiên cứu tham mưu sâu về cơ chế chính sách lớn, có tác động đến nền kinh tế, liên quan đến khai thác tiềm năng của tỉnh, phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó nên bám sát vào 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã xác định. Đồng thời huy động sự tham gia của các nhà khoa học trong, ngoài tỉnh và ngoài nước tham gia vào tư vấn, đóng góp cho tỉnh và mỗi thành viên của bộ phận phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu thực tiễn. 
Đối với trường Đại học Trà Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đề cao nhiều thành tựu vượt bậc của trường với mô hình đa cấp, đa ngành, đa phương thức đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng. Là trường có số lượng chương trình đào tạo đạt kiểm định quốc tế cao nhất so với các trường ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long; nằm trong top 200 trường đại học phát triển bền vững và thân thiện môi trường nhất thế giới, xếp 71 trong nhóm 100 các trường đại học trên thế giới về ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Chỉ đạo những công việc trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trường tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, mở rộng định hướng phát triển phù hợp với sự phát triển hiện nay. Quá trình đào tạo quan tâm xây dựng chiến lược nguồn nhân sự, xây dựng chính sách thu hút đãi ngộ giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, tạo niềm tin đối với xã hội, người học về cơ hội việc làm, gắn lý thuyết với thực tiễn, trang bị cho sinh viên chuẩn kiến thức. Trường không ngừng phát huy trí tuệ khoa học, tăng cường nâng cao ứng dụng, nghiên cứu những đề tài thực tiễn gắn quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhất là trong nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao với công nghệ tiên tiến để kết nối với thị trường các nước trên thế giới. Đặc biệt, Ban giám hiệu trường cần sớm xây dựng đề án phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện định hướng là cửa ngõ của tỉnh thông ra quốc tế, chú trọng lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong tập thể cán bộ, giảng viên và cần tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Kim Trà

Tin khác