Xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 5212
   Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đối với các tỉnh, thành phía Nam, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 18/7/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 19/7/2021 và tiếp theo là Chỉ thị số 10 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 02/8/2021; người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau (trừ các trường hợp cần thiết). 

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Trà Vinh kiểm tra, xử lý các

trường hợp vi phạm

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường giảm đáng kể so với ngày thường, phần lớn người dân đều có ý thức trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Ông Phan Văn Thành, ấp Long Bình, phường 4, thành phố Trà Vinh cho biết, bản thân ông và gia đình rất ủng hộ chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vì chỉ có như vậy mới kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, ông cho rằng bên cạnh đa số người dân chấp hành tốt các quy định của chính quyền địa phương như chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, giữ khoảng  cách, không tụ tập quá 2 người... vẫn còn một số trường hợp thực hiện chưa nghiêm. Đây là vấn đề ông rất băn khoăn vì nó ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch.

Để đảm bảo Chỉ thị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo luôn có mặt trên các tuyến đường, kiểm tra các trường hợp nghi vấn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm như không đeo khẩu trang, tập trung quá 02 người, ra đường khi không cần thiết...   

5 giờ 30 phút ngày 21/7, cùng tổ tuần tra phối hợp của Công an thành phố Trà Vinh gồm Cảnh sát giao thông, trật tự, Cảnh sát khác tuần tra trên các tuyến đường nội ô thành phố. Mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội nhưng theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều trường hợp người dân tham gia giao thông trên đường, đặc biệt là có một số trường hợp người dân không đeo khẩu trang theo đúng quy định. Cảnh sát giao thông đã đón dừng, kiểm tra nhiều phương tiện để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Trên đường D5, tổ tuần tra phát hiện anh Q.V.C (ngụ ấp Trì Phong, xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành) điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường nhưng không đeo khẩu trang. Tại thời điểm kiểm tra, anh C không xuất trình được giấy phép lái xe theo quy định. Với các lỗi vi phạm nêu trên, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định. 

Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, thành phố Trà Vinh, tổ tuần tra phát hiện ông T.H.V, ngụ khóm 8, phường 7 điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường nhưng không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch, cụ thể là kéo khẩu trang khỏi vùng mũi, miệng. Ông V cho rằng đeo khẩu trang bị “ngộp” nên kéo xuống để thở. Đây là hành vi không đảm bảo an toàn trong phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Ngoài ra, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, Cảnh sát giao thông còn phát hiện nhiều trường hợp vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ, như không đội mũ bảo hiểm, tự ý thay đổi kết cấu xe, không có giấy phép lái xe... Tất cả các trường hợp vi phạm đều được Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý theo quy định.

 

Chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần

 

Trung tá Nguyễn Tấn Thảo, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Trà Vinh đánh giá, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, ý thức của người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Trà Vinh cơ bản được nâng lên. Đa số người dân đều ý thức được nguy hiểm của dịch bệnh và chấp hành tốt các quy định của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông, đặc biệt là thanh, thiếu niên không đeo khẩu trang, ra ngoài khi không thật sự cần thiết... Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Trà Vinh đã tuyên truyền, vận động và xử lý trên 30 trường hợp vi phạm quy định của Chỉ thị 16.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như ý kiến chỉ đạo của cấp trên, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể mức phạt từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với các hành vi không đeo khẩu trang, ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh còn phối hợp các lực lượng liên quan ứng trực tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19, nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch, kiểm soát người, phương tiện ra, vào; kịp thời xử lý các hành vi vi phạm. Theo ghi nhận, mặc dù khối lượng công việc lớn, môi trường làm việc khắc nghiệt, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, phải ứng trực 24/24 nhưng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trước hết, trên hết. Các cơ quan chức năng đã và đang ra sức nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đề nghị mỗi người dân không được chủ quan, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết; người điều khiển phương tiện không phóng nhanh, vượt ẩu, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn./.

         

Đạt Nhân

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 người đã bình chọn