Tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 12673
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 6438/UBND-KGVX ngày 04/12/2021 thực hiện Công văn số 285-CV/TU ngày 29/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ảnh: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh

Tại Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung sau:

 1. Tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị triển khai việc đơn vị tự thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị

2. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng các hình thức, nhất là quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, nhanh chóng triển khai Kế hoạch "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

3. Tập trung bố trí nguồn lực cho ngành y tế và các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Y tế, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, thích ứng điều kiện bình thường mới. Cấp phát các chế độ kịp thời cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế; thường xuyên động viên tinh thần các lực lượng thể hiện tốt trách nhiệm, ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết.

4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn:

- Tập trung quyết liệt triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn ngành y tế, nếu đơn vị, địa phương nào còn chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, không quyết tâm, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để dịch bệnh lây lan kéo dài và để xảy ra việc F0 điều trị tại nhà mà không có thuốc điều trị thì người đứng đầu các địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Thực hiện nghiêm việc duy trì biện pháp xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết những trường hợp F1 cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; theo dõi chặt chẽ người tiếp xúc với nguồn lây nhiễm từng mức độ nguy cơ để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

- Tiếp tục thực hiện thí điểm và quản lý chặt chẽ hơn việc điều trị tại nhà đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR có tải lượng vi rút thấp theo hướng dẫn của Sở Y tế; trước hết điều trị tại nhà cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hoặc một số người dân có điều kiện điều trị tại nhà, thường xuyên đánh giá điều chỉnh kịp thời những phát sinh hạn chế, không để ảnh hưởng xấu trong quá trình thực hiện./.

L.Q.L