Tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong những ngày diễn ra lễ Sêne Đôlta
Lượt xem: 5538
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4783/UBND-THNV ngày 04/10/2021.

Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19

Tại Công văn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

- Tăng cường kiểm soát dịch bệnh, kiểm tra, quản lý chặt chẽ người vào tỉnh tại các chốt, yêu cầu phải thực hiện xét nghiệm test nhanh tất cả các trường hợp tại các chốt; thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày (theo đúng Công văn số 4021/UBND-KGVX ngày 09/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh) và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày, kể cả nhắc nhở theo dõi những người ở chung nhà với người từ ngoài tỉnh mới về không được tiếp xúc với nhiều người trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà; kiểm tra lại và theo dõi chặt những trường hợp mang thai đã về trước đó trong việc phòng, chống dịch Covid-19;

- Tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong những ngày diễn ra lễ Sêne Đôlta, chỉ được phép tập trung dưới 20 người tại các chùa trong lễ Sêne Đôlta.

Giám đốc Sở Y tế tăng cường nhân lực thực hiện xét nghiệm tại chỗ ở các chốt, những nơi nào chưa đủ nhân lực thực hiện thì phải bố trí đảm bảo. Nơi nào không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo, nếu xảy ra dịch bệnh thì người đứng đầu chịu trách nhiệm;

- Khẩn trương tổ chức triển khai tiêm vắc xin đối với những đối tượng đã cho chủ trương, đảm bảo tiến độ thời gian. Đối với 20.000 liều vắc xin dự kiến tiêm đợt 16 thì trước mắt ưu tiên tiêm cho công nhân Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong 02 chi nhánh tại Tiểu Cần, Trà Cú và 04 ấp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất;

- Tham mưu UBND tỉnh phân công đơn vị thực hiện xét nghiệm cho công nhân của các doanh nghiệp để phục vụ cho sản xuất, có thu và đăng nộp phí đúng quy định.

Giám đốc Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế nghiên cứu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, chi nhánh tại huyện Tiểu Cần hoạt động lại bình thường sau lễ Sêne Đôlta, khi xét thấy đủ điều kiện.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR code tại các nơi tập trung đông người; có phân công công chức, viên chức hướng dẫn địa phương và người dân thực hiện, trước mắt triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố Trà Vinh, từ đầu tháng 10/2021.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chịu trách nhiệm việc tổ chức tiêm vắc xin trên đàn bò tại địa phương đúng yêu cầu; hoàn thành các thủ tục tiêm vắc xin theo quy định đảm bảo rõ ràng, không để chồng chéo trong việc xã hội hóa tiêm vắc xin.

- Khẩn trương chỉ đạo khoanh vùng, dập dịch bệnh dịch tả heo Châu Phi; khống chế sâu đầu đen hại dừa; có phương án hợp lý để phun thuốc trị sâu ăn lá trên cây dầu, không phun xịt trên đọt cây làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

- Quản lý chặt chẽ tại các bến đò đưa, rước người ngang sông liên tỉnh, không để những người cố tình thuê đò, ghe, xuồng qua sông gây khó khăn trong công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh./.

L.Q.L