Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”
Lượt xem: 1584
Chiều ngày 29/8, UBND phường, Công an phường 3 (thành phố Trà Vinh) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh (PCCC và CNCH) và Công an thành phố Trà Vinh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại khóm 2, phường 3, thành phố Trà Vinh. Đây là mô hình đầu tiên được chọn làm điểm để triển khai nhân rộng ra các phường, xã còn lại.

Thành viên mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” ra mắt

 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình và người dân trong khu dân cư tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”. Thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, các phương án thoát nạn, phòng khi có sự cố cháy xảy ra; kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy định, nội quy an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình và nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh;  nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH và phản ánh với UBND, Công an các cấp để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra.

Mục đích của mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành quy định của Luật PCCC; tuyên truyền, vận động Nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về PCCC tại gia đình; xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, từ đó nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó.

Tại buổi lễ, Công an phường và lãnh đạo UBND phường 3 đã công bố, trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” gồm 15 thành viên. Các gia đình đều được đầu tư lắp đặt hệ thống còi báo động cháy, bình chữa cháy bột, bảng tiêu lệnh… Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn bất kỳ nút ấn nào. 

 

Lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ

 Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đã được cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Trà Vinh hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ. Thông qua mô hình, tất cả người dân ở hộ gia đình, khu dân cư, các cơ sở trên địa bàn đều được hướng dẫn, tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC, được tiếp cận, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý, thực tập thuần thục các kỹ năng về PCCC, ứng phó với các tình huống cháy, nổ; góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ gây thiệt hại đến người và tài sản. Qua đó, chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Phạm Hơn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 người đã bình chọn