Chương trình bình ổn thị trường: Tiếp tục giải ngân đợt I cho 02 doanh nghiệp
Lượt xem: 5316
Ngày 07/3/2017, Sở Công Thương tổ chức sơ kết tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 1994/QĐ-UBND ngày 21/9/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020. Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công thương chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Ngân hàng BIDV Trà Vinh, Ngân hàng Công thương chi nhánh Trà Vinh, Sở Tài chính và 07 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương đánh giá về tình hình triển khai chương trình

bình ổn thị trường với các doanh nghiệp

Trong đợt I (từ tháng 11/2016-02/2017) đã có 05 DN tham gia chương trình và đã giải ngân được 46 tỷ đồng. Được biết, trong đợt II đại diện Sở Tài chính và các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục giải ngân nguồn vốn bình ổn thị trường cho 02 DN là Công ty Cổ phần Văn hóa Tổng hợp và Công ty Cổ phần Sách, Thiết bị và Trường học vay với số tiền 08 tỷ đồng để bình ổn mặt hàng phục vụ mùa khai giảng cho năm học 2017-2018, thời gian thực hiện từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2017).

Đây là năm thứ 02 chương trình bình ổn thị trường được thực hiện theo xã hội hóa, không sử dụng nguồn vốn ngân sách của tỉnh để hỗ trợ cho các DN với lãi suất 0% như những năm trước đây. Thay vào đó, các Sở, ngành phối hợp vận động DN và ngân hàng tham gia chương trình theo nguồn vốn vay ưu đãi (4%/năm). Theo ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương: Chương trình bình ổn thị trường đã góp phần tích cực trong việc tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo việc cung ứng thị trường trong điều kiện tránh sốt hàng, tăng giá vào dịp Tết. Để chương trình bình ổn thị trường tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới, đòi hỏi các DN cần thực hiện tốt việc niêm yết giá các mặt hàng và bán đúng giá, công khai toàn bộ hàng hóa tại địa điểm bán hàng bình ổn; DN phát triển, mở rộng các điểm bán hàng bình ổn tại các khu dân cư, giúp người tiêu dùng tiếp cận tốt về hàng hóa bình ổn; DN cần chuẩn bị tốt việc nắm bắt tình hình thị trường trong việc xây dựng kế hoạch cho phù hợp với DN về dự trữ hàng hóa…


Tin, ảnh: Hữu Huệ


Tin khác